Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Mường Nhé

Tiếp nhận 209 đơn vị máu phục vụ cấp cứu, điều trị

Chủ Nhật, 06/12/2020, 17:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 6/12, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Mường Nhé phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020.

1
Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Mường Nhé thu hút 285 tình nguyện viên đăng ký hiến, tiếp nhận 209 đơn vị máu.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - trao đời sự sống”, ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Mường Nhé đã thu hút đông đảo các tình nguyện viên hiến máu là cán bộ công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên thuộc các cơ quan, trường học, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện đăng ký tham gia.

Tại Ngày hội, các tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước lúc hiến máu. Những tình nguyện viên được lấy máu đều được cấp Giấy chứng nhận Hiến máu nhân đạo năm 2020 và nhận các phần quà của Ban tổ chức.

Do làm tốt công tác tổ chức cũng như sắp xếp khoa học và sự nhiệt tình của các tình  nguyện viên nên buổi hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo số lượng người tham gia.

Kết thúc Ngày hội hiến máu, toàn huyện đã có 285 người tham gia hiến máu tình nguyện, thu được 209 đơn vị máu an toàn, đảm bảo chất lượng, vượt 90% kế hoạch giao.

Toàn bộ số máu sẽ được chuyển đến Trung tâm Huyết học và Truyền máu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, góp phần cứu sống người bệnh và giúp ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu./.
 

 

 

CTV Hoài Thứ/DIENBIENTV.VN

 

.