Tiếp tục rà soát, thu hồi, hủy các dự án chậm tiến độ, chậm triển khai

Thứ Năm, 03/12/2020, 16:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục rà soát, thu hồi, hủy các dự án chậm tiến độ, chậm triển khai - Chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng tại cuộc họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến vào nội dung một số tờ trình, dự án, công tác tổ chức bộ máy, cán bộ diễn ra sáng nay 3/12.

Tại cuộc họp, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trình bày Tờ trình đề nghị chấp thuận Danh mục các dự án cần thu hồi đất và dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ vào mục đích khác năm 2021 trên địa bàn tỉnh, đưa ra khỏi danh mục dự án đã được thông qua nhưng chưa triển khai thực hiện việc thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất và chuyển mục đích sử dụng đất.

Họp BTV
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày các tờ trình, báo cáo tại cuộc họp.

Tờ trình đề nghị thông qua chấp thuận 46 dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc ích quốc gia, công cộng trên địa bàn tỉnh với tổng nhu cầu sử dụng đất là trên 713ha. Chấp thuận chuyển mục đích sử dụng gần 78 ha đất trồng lúa, gần 30ha đất rừng phòng hộ vào các mục đích khác để thực hiện 43 dự án. Đồng thời, đề nghị đưa ra khỏi danh mục 20 dự án với tổng diện tích gần 188ha đã được HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh thông qua nhưng chưa triển khai thực hiện việc thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất và chuyển mục đích sử dụng đất ra khỏi danh mục các dự án cần thu hồi đất và dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ vào các mục đích khác.

Nhất trí với danh mục các dự án được đề xuất, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng lưu ý: Trong thời gian tới cần tiếp tục xem xét rà soát, thu hồi các dự án chậm tiến độ, các dự án cho nghiên cứu nhưng không có phản hồi, hủy bỏ các dự án chậm tiến độ, chậm triển khai để giải phóng, đưa các nhà đầu tư có tiềm lực vào triển khai thực hiện. Đồng thời, cần rà soát theo từng lĩnh vực cụ thể.

Họp BTV
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo cần tiếp tục rà soát, thu hồi, hủy các dự án chậm tiến độ, chậm triển khai.

Đối với Báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về chủ trương đầu tư dự án Kè suối Nậm Mươn, thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà, các đồng chí trong Ban Thường vụ cũng nhất trí với chủ trương đầu tư Dự án, bởi vệc đầu tư xây dựng Kè suối Nậm Mươn là thực sự cần thiết nhằm cải tạo và điều chỉnh hướng dòng chảy, chống sạt lở bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho dân cư sinh sống dọc hai bên bờ suối.

Đồng thời, tạo quỹ đất phục vụ nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới của thị trấn Mường Chà, góp phần xây dựng, chỉnh trang đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của huyện Mường Chà.

Tuyến kè dài gần 1.500 m, kết cấu kè sử dụng bê tông cốt thép có tường chống và kè chống xói mòn. Công trình thuộc Dự án nhóm C, công trình hạ tầng kỹ thật cấp 3 với giá trị dự toán xây dựng 58 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng trên 45 tỷ đồng được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách địa phương theo kế hoạch hàng năm của tỉnh.

Tại cuộc họp lần này, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng nhất trí về chủ trương đầu tư đối với 10 dự án nhóm B trước khi trình HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư trong kỳ họp tới./.
 

 

Hoàng Út - Đức Trung/DIENBIENTV.VN 
 

.