Mẹ nữ sinh giao gà bị ngất, buộc phải hoãn phiên tòa phúc thẩm

Thứ Ba, 19/03/2024, 16:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 19/3, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội tiến hành phiên phúc thẩm, xét xử vụ án Trần Thị Hiền, 47 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại vào dịp Tết Nguyên đán 2019 và Vì Thị Thu, 40 tuổi, trú xã Thanh Yên, huyện Điện Biên về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy".

D
Các bị cáo tại tòa.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm vào tháng 11/2019, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt các bị cáo: Trần Thị Hiền 20 năm tù, Bùi Văn Công 20 năm tù, Vì Thị Thu và Lường Văn Hùng tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy; bị cáo Vì Văn Toán cũng tù chung thân về các tội mua bán trái phép chất ma túy và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, bị cáo Trần Thị Hiền và Vì Thị Thu đã có đơn kháng cáo lên Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội.

Phiên phúc thẩm diễn ra tháng 5/2022, Hội đồng xét xử nhận định có nhiều tình tiết chưa được sáng tỏ. Do đó, quyết định hủy một phần bản án sơ thẩm, hủy toàn bộ những nội dung liên quan đến Trần Thị Hiền để điều tra lại. Đối với bị cáo Vì Thị Thu thì tòa phúc thẩm bác kháng cáo, giữ nguyên án chung thân.

Tuy nhiên đến tháng 9/2023, Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao ra quyết định Giám đốc thẩm vụ án và tuyên hủy bản án phúc thẩm của Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội; đồng thời yêu cầu xét xử phúc thẩm lại vụ án.

Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, bị cáo Trần Thị Hiền tiếp tục kêu oan, đề nghị hoãn phiên tòa do sức khỏe không đảm bảo và lí do vắng tất cả các luật sư bào chữa cho mình, các luật sư đều đã có đơn xin vắng mặt và đề nghị hoãn phiên tòa. Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên cũng đề nghị Hội đồng xét xử cho hoãn phiên tòa vì lý do không đủ thủ tục.

Sau khi nghị án nhanh, Hội đồng xét xử không đồng ý với các lý do đề nghị hoãn phiên tòa và vẫn tiến hành phần xét hỏi. Luật sư được chỉ định bào chữa cũng không được tham gia phiên tòa do bị cáo Trần Thị Hiền không đồng ý cho tham gia bào chữa.

Trong quá trình xét hỏi, Trần Thị Hiền liên tục có diễn biến xấu về sức khỏe, bị ngất phải đưa ra kiểm tra y tế. Do các điều kiện không đảm bảo, thẩm phán đã phải buộc hoãn xử phiên tòa này.

 

 

Thu Nga - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.