Mường Lay sẵn sàng đón khách dịp lễ hội

Thứ Năm, 15/12/2022, 09:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dịp nghỉ Tết dương lịch từ 31/12/2022 đến ngày 3/1/2023, thị xã Mường Lay sẽ tổ chức Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ VIII và Giải vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn Quốc gia lần thứ III, năm 2023, dự kiến lượng khách đến tham quan, du lịch sẽ tăng mạnh. Bởi vậy, thời điểm này, các khách sạn, nhà cộng đồng trên địa bàn thị xã đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng phục vụ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách lưu trú và tham quan du lịch.

Chỉnh trang lại toàn bộ khuôn viên, chuẩn bị hệ thống buồng phòng đạt tiêu chuẩn... là những công việc được Nhà khách Trúc An, thị xã Mường Lay chú trọng thực hiện trong những ngày qua để chuẩn bị phục vụ du khách trong dịp nghỉ Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ VIII và Giải vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn Quốc gia lần thứ III, năm 2023. Đến nay, 100% số phòng nghỉ tại nhà khách này đã được khách đặt chỗ để nghỉ trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

1
Chỉnh trang lại phòng nghỉ phục vụ khách lưu trú dịp lễ hội tại Nhà khách Trúc An, thị xã Mường Lay.

Cũng là một trong những địa điểm được thị xã lựa chọn để đón khách du lịch, Khách sạn Thanh Bình đã sắp xếp lại hệ thống 60 phòng ngủ, trang thiết bị nội thất và vệ sinh khu bếp, nhà hàng ăn uống có sức chứa lên đến 700 người để phục vụ tốt nhất nhu cầu khách khi đến lưu trú, ăn nghỉ.

Ngoài nhà hàng, khách sạn, thị xã Mường Lay cũng đã bố trí gần  30 nhà ở cộng đồng mang bản sắc văn hóa dân tộc, có thể đón tiếp 500 khách du lịch. Hầu hết các nhà ở cộng đồng, homestay trên địa bàn đã chủ động nâng cao chất lượng hệ thống cơ sở vật chất, tôn tạo cảnh quan, bổ sung thêm nhiều dịch vụ mới để phục vụ du khách.

Đến thời điểm này, các cơ sở lưu trú trên địa bàn thị xã Mường Lay đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và kỹ năng phục vụ du lịch cộng đồng, sẵn sàng đón khách đến ăn, nghỉ trong những ngày diễn ra Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ VIII và Giải vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn Quốc gia lần thứ III, năm 2023 được tổ chức vào đúng dịp tết dương lịch sắp tới./.

 

 

Đào Phương - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.