Công nhận Cây di sản Việt Nam đối với quần thể chè Shan tuyết huyện Tủa Chùa

Thứ Bảy, 15/10/2022, 19:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 15/10, UBND huyện Tủa Chùa phối hợp với Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao bằng công nhận Cây di sản Việt Nam đối với quần thể cây chè Shan tuyết thôn Sín Chải và thôn Hấu Chua, xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên. Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ công bố.

1
Lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, cùng đông đảo bà con nhân dân tiến hành nghi thức công nhận Cây di sản Việt Nam tại thôn Hấu Chua, xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa.

Tại buổi lễ, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã trao quyết định công nhận quần thể 100 cây chè Shan tuyết tại thôn Hấu Chua và Sín Chải, xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa là Cây di sản Việt Nam. Số cây di sản này được khảo sát, lựa chọn trong quần thể gần 4.000 cây chè hiện có tại địa phương, đạt đầy đủ các tiêu chí công nhận.

Là giống chè mọc tự nhiên, được chăm sóc hoàn toàn hữu cơ, chè Shan tuyết đã và đang trở thành đặc sản và mang lại nguồn thu ổn định cho nhiều hộ dân tại địa phương. Bên cạnh đó, công tác quảng bá, xác tiến du lịch, thương mại thông qua các công đoạn chăm sóc, thu hoạch và sản xuất chè đang được địa phương phát triển, trở thành bản sắc và là sức hút riêng đối với mỗi du khách khi ghé thăm Tủa Chùa.

Sự kiện công nhận quần thể cây chè Shan tuyết tại xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa là Cây di sản Việt Nam có ý nghĩa quan trọng, là cơ sở để tăng cường hơn nữa công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị cây chè Shan tuyết cổ thụ. Đây là niềm tự hào của không riêng các chủ hộ sở hữu cây mà còn là của cả cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương, đặt ra trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị của loại cây này.

Sau buổi lễ, đại diện Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở ngành tỉnh, đại diện cấp uỷ chính quyền địa phương cùng đông đảo bà con nhân dân đã tiến hành nghi thức công nhận Cây di sản Việt Nam tại thôn Hấu Chua, xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa. Đồng thời tiến hành tham quan một số diện tích trồng chè của người dân tại địa phương./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.