Giới thiệu nội dung cơ bản về "Đại đoàn kết dân tộc"

Thứ Sáu, 14/10/2022, 18:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 14/10, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến với Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố trong cả nước để giới thiệu những nội dung cơ bản về “Đại đoàn kết toàn dân tộc”, về MTTQ Việt Nam đối với các vị Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa IX. Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị.

1
Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Theo đó, hội nghị tập trung triển khai một số nội dung trọng tâm, cơ bản như: Quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết dân tộc; nội dung cơ bản về vị trí, vai trò, quyền, trách nhiệm, tổ chức bộ máy; nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam hiện nay.

Trên cơ sở các nội dung trọng tâm này, các đại biểu đã tiến hành trao đổi, thảo luận nhằm làm rõ hơn những quan điểm, mục tiêu về “Đại đoàn kết dân tộc”. Nhất là sẽ giúp cho các vị Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nắm được những mục tiêu xuyên suốt của cách mạng Việt Nam về “Đại đoàn kết dân tộc”; là nhiệm vụ chiến lược trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do đó, việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc phải luôn nhất quán và tinh thần “Đại đoàn kết dân tộc” phải được cụ thể hóa đến tất cả các thành phần trong xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh./.

 

 

Văn Phú - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.