Tội phạm ma túy tuyến biên giới Việt - Lào ngày càng manh động

Thứ Hai, 06/06/2022, 15:44 [GMT+7]

Các đối tượng tội phạm thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, trang bị vũ khí, sẵn sàng chống trả các lực lượng chức năng khi bị phát hiện, truy bắt…

112 vụ mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào vào Việt Nam đã được triệt phá. Đây là thông tin từ hội nghị do Bộ Công an Việt Nam phối hợp Bộ Công an Lào tổ chức cuối tuần qua.

Theo lực lượng công an 2 quốc gia, hoạt động của các đường dây mua bán ma túy giữa Lào và Việt Nam có xu hướng tăng; tội phạm ma túy ngày càng đa dạng và manh động. Nhiều tổ chức tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý lớn được thiết lập có sự cấu kết của các nhóm tội phạm người nước ngoài.

S

Tuyến biên giới Bắc Lào được xác định là tuyến trọng điểm về nguồn cung ma tuý vào địa bàn Lào, tuyến phía Nam (tiếp giáp với Việt Nam và Campuchia) được coi như "cửa ra" của các loại ma tuý từ khu vực Tam giác vàng qua Lào sang nước thứ ba.

Lực lượng công an xác định có 26 tổ chức tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào vào Việt Nam tiêu thụ.

Bộ Công an cho biết, hiện hoạt động của các đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy có liên quan đến hai nước Việt Nam và Lào có xu hướng gia tăng sau dịch COVID-19.

Tội phạm ma túy có sự liên quan với tội phạm hình sự, kinh tế, buôn lậu, đối tượng tội phạm thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, trang bị vũ khí, sẵn sàng chống trả các lực lượng chức năng khi bị phát hiện, truy bắt…

Link: https://vtv.vn/phap-luat/toi-pham-ma-tuy-tuyen-bien-gioi-viet-lao-ngay-cang-manh-dong-20220606124939337.htm

 

 

Theo VTV

.