Điện Biên: Tòa án nhân dân hai cấp thụ lý trên 3.000 vụ việc

Thứ Năm, 20/01/2022, 10:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong năm 2021, công tác giải quyết, xét xử các loại vụ án của Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Điện Biên được thực hiện đảm bảo kịp thời, đúng pháp luật, không có vụ án nào để quá hạn luật quy định.

1
TAND tỉnh xét xử 5 đối tượng tổ chức đưa 9 người mang quốc tịch Trung Quốc xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Lào tháng 5/2021.

Trong năm 2021, Tòa án nhân dân hai cấp đã thụ lý trên 3.000 vụ việc các loại, giảm 114 vụ việc so với cùng kỳ năm 2020; trong đó đã giải quyết trên 2.900 vụ, đạt 96%.

Công tác giải quyết, xét xử các loại án được đảm bảo kịp thời, đúng pháp luật. Điểm nổi bật trong công tác xét xử các vụ án hình sự đó là việc xét hỏi và tranh tụng tại phiên tòa tiếp tục được đổi mới theo tinh thần cải cách tư pháp kể từ khi Luật Hoà giải, đối thoại tại Toà án chính thức có hiệu lực.

Công tác giải quyết, xét xử các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, công tác giải quyết khiếu nại đảm bảo thời hạn theo đúng pháp luật. Đối với án dân sự, tuy tỷ lệ giải quyết chưa cao, tuy nhiên hầu hết vụ án vẫn trong thời hạn luật định.

Chất lượng giải quyết các vụ án hành chính được nâng lên, tỷ lệ các bản án, quyết định bị huỷ, sửa do nguyên nhân chủ quan giảm so với năm trước. Công tác xét xử, giải quyết các loại vụ án đạt hiệu quả cao, góp phần bảo đảm để pháp luật được chấp hành thực hiện nghiêm minh./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.