Phát hiện ô tô gắn logo và đeo biển số giả mạo Bộ Công an

Thứ Hai, 17/01/2022, 07:40 [GMT+7]

Đội Cảnh sát giao thông số 6 phát hiện một xe ô tô có đến 10 phù hiệu trang bị cho xe ra vào Bộ Công an thuộc nhiều tổng cục, nhiều thẻ trang bị cho các sự kiện.

1

Khoảng 17h25 ngày 15/1, khi làm nhiệm vụ trên đường Phạm Văn Đồng – Đỗ Nhuận, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 6, Phòng Cảnh sát giao thông phát hiện xe ô tô Mitshubishi Pajero biển kiểm soát 80A-024-39 có trang bị đèn ưu tiên và nhiều phù hiệu ra vào Bộ Công an và tham gia các sự kiện lớn… có biểu hiện nghi vấn đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Bước đầu xác định, trên xe có 10 phù hiệu trang bị cho xe ra vào Bộ Công an thuộc nhiều tổng cục nhưng mang nhiều biển kiểm soát khác nhau, cùng các thẻ trang bị cho các sự kiện. Ngoài ra, bằng các biện pháp nghiệp vụ cảnh sát giao thông cũng làm rõ số khung của xe ô tô không trùng khớp với biển kiểm soát 80A-024.39.

Lái xe là Trần Văn Dân (sinh năm 1985 ở phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cũng không xuất trình được giấy đăng ký xe hợp lệ, cũng như không lý giải được việc trang bị đèn ưu tiên như xe "đặc chủng" cùng nhiều logo trên xe.

Hiện phòng Cảnh sát giao thông đã bàn giao chiếc ô tô cho Công an phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) để điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

Theo luật pháp, trường hợp sử dụng biển số xe giả, cả người điều khiển phương tiện và chủ xe đều sẽ bị lực lượng Cảnh sát giao thông xử phạt vi phạm theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP với "lỗi điều khiển xe gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp".Mức phạt đối với lái xe ô tô là 4-6 triệu đồng; chủ nhân chiếc xe ô tô là cá nhân thì bị phạt 4-6 triệu đồng, còn nếu là tổ chức thì bị phạt 8-12 triệu đồng.

Căn cứ Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, việc làm giả hoặc sử dụng biển số xe giả để thực hiện hành vi trái pháp luật thì người thực hiện hành vi còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 341 về Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/phat-hien-o-to-gan-logo-va-deo-bien-so-gia-mao-bo-cong-an-20220116204307156.htm

 

 

Theo VTV

 

.