Mường Nhé: Giao thông khó, hàng hóa khan

Thứ Tư, 23/08/2023, 10:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cầu Nậm Nhé II trên tuyến quốc lộ 4H vào huyện Mường Nhé bị hư hỏng do ảnh hưởng mưa lũ. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến cho nhiều mặt hàng thiết yếu ở Mường Nhé rơi vào tình trạng khan hiếm và tăng giá.

Cầu Nậm Nhé II vẫn đang được các lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục. Dẫu đã có cầu tạm nhưng người dân chỉ đi được xe máy hoặc đi bộ sang. Vì vậy hàng hóa từ xe khách, từ xe tải đều phải thuê người dân vận chuyển qua suối. Cũng tùy loại hàng hóa mà cước vận chuyển cũng khác nhau. Cũng chính vì vậy mà giá thành vận chuyển hành hóa vào Mường Nhé tăng.

1
Một cây cầu tạm đã được dựng lên cách cầu Nậm Nhé II không xa để đảm bảo việc lưu thông của người dân.
1
Cùng với đó, cầu Nậm Nhé II đang được các lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục.
1
Tuy nhiên, cầu tạm chỉ có thể đi được xe máy hoặc đi bộ.

Khó nhập hàng là tình trạng chung. Nhưng cố gắng để nhập hàng hóa về bán thì nhiều tiểu thương cũng ngao ngán khi nhận về hàng hóa dập nát. “Một cây bắp cải ban đầu 1- 1,5 kg bây giờ còn mấy lạng (do bị dập nát phải bóc bỏ hết phần dập - PV). Một bao 15 - 20 kg, giờ cân lên chắc được 10 kg. Lỗ nặng.” - một tiểu thương tại Chợ Trung tâm huyện Mường Nhé, chia sẻ.

 

1
Chính vì vậy, hàng hóa từ nơi khác để chuyển vào được huyện Mường Nhé đều phải thuê người dân vận chuyển qua suối.

Các loại hàng hóa ở Chợ Trung tâm huyện Mường Nhé giảm đi khá nhiều về số lượng và giảm cả sự đa dạng. Nhất là những mặt hàng như rau củ, hoa quả, cá, trứng và một số mặt hàng khô khác. “Giao thông khó khăn nên rau xanh rất khan hiếm, do dân trồng được ít nên phải chuyển ngoài kia vào (từ thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên - PV) nên mình cũng hạn chế rau xanh. Không những vậy còn phải đi chợ sớm để mua. Các loại thực phẩm khác cũng khan hiếm nên cũng đắt đỏ hơn.” - một người dân tại huyện Mường Nhé, nói.

1
Khan hiếm hàng hóa, đặc biệt là các loại thực phẩm tươi sống là tình trạng đang diễn ra tại nhiều chợ trên địa bàn huyện Mường Nhé. Giá cả cũng vì thế mà tăng cao do bị đội chi phí.

Giao thông ách tắc rõ ràng gây ra nhiều khó khăn, vất vả cho đời sống không chỉ riêng việc khan hiếm hàng hóa. Bởi vậy, cán bộ, bà con nhân dân huyện Mường Nhé mong mỏi từng ngày cây cầu Nậm Nhé II sớm hoàn thiện việc sửa chữa./.

 

 

Hoàng Giang - Huy Long/DIENBIENTV.VN

 

.