Phấn đấu hoàn thành cầu Thanh Bình trong tháng 10/2023

Thứ Sáu, 18/08/2023, 18:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đây là yêu cầu của đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra thực địa Dự án đầu tư xây dựng cầu Thanh Bình, chiều 18/8.

1
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô nghe lãnh đạo thành phố Điện Biên Phủ và đơn vị thi công báo cáo tiến độ xây dựng cầu Thanh Bình.

Cầu Thanh Bình là dự án trọng điểm của thành phố Điện Biên Phủ. Dự án có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là hơn 86 tỷ đồng. Dự án được khởi công từ tháng 3/2023, đến nay sau hơn 5 tháng thi công dự án đã hoàn thành một số hạng mục như đổ bê tông bản mặt cầu, trụ T1, T2, mố M1, M2… Hiện đơn vị thi công đang triển khai một số hạng mục còn lại như: dải phân cách, hệ thống vòm trang trí, lan can, kết cấu vỉa hè…

Tại buổi kiểm tra, thành phố Điện Biên Phủ và đơn vị thi công đã báo cáo tiến độ, đồng thời nêu những khó khăn trong thực hiện dự án về giải phóng mặt bằng, phương án hạ ngầm đường điện 22KV chạy qua cầu…

Qua nghe các đơn vị báo cáo và các ý kiến tham gia của các đơn vị, các sở, ngành trong quá trình triển khai thực hiện các dự án, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Phấn đấu hoàn thành dự án cầu Thanh Bình trong tháng 10/2023.

Hiện nay đã đảm bảo về hệ thống cấp thoát nước, còn khó khăn về hệ thống điện, đề nghị Công ty Điện lực báo cáo với Tổng công ty triển khai hạ ngầm đường điện, hào kỹ thuật đã có sẵn.

Đồng chí Lê Thành Đô cũng đề nghị, về hệ thống lan can, kiến trúc Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã phê duyệt, thành phố phối hợp với nhà thầu triển khai thực hiện. Về kinh phí Sở Tài chính xem xét đề xuất của thành phố Điện Biên Phủ tham mưu cho tỉnh để có phương án bố trí đảm bảo nguồn vốn cho dự án./.

 

 

Đào Phương - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.