Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thúc đẩy chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31CP

Thứ Ba, 11/10/2022, 19:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 11/10, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp thúc đẩy triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31 của Chính phủ.      

D
Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo, đến ngày 30/9/2022, trên địa bàn toàn tỉnh có 210 khách hàng có dư nợ 561 tỷ đồng thuộc diện được ngân hàng hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31 của Chính phủ. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh chưa phát sinh khoản vay đáp ứng đủ điều kiện hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31 và Thông tư 03 của Ngân hàng Nhà nước(NHNN).

Theo giải thích của các ngân hàng thương mại: Nguyên nhân bởi chính sách này đang ở trong giai đoạn đầu triển khai tuyên truyền, phổ biến, tập huấn nghiệp vụ. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện phát sinh nhiều vướng mắc nên các ngân hàng thương mại còn e ngại chưa dám quyết định hỗ trợ.

Để tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31 của Chính phủ trên địa bàn, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại cần bám sát và tích cực triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ tại Chỉ thị 03 ngày 16/8/2022 của Thống đốc NHNN về việc triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 2% từ nguồn ngân sách nhà nước, 40.000 tỷ đồng theo Nghị định 31 của Chính phủ và Thông tư số 03 của NHNN Việt Nam về đẩy mạnh triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31.

Trong đó, cần lưu ý một số nội dung như: Tiếp tục quán triệt đến các chi nhánh và phòng giao dịch đây là chủ trương, chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước, là nhiệm vụ trọng tâm phải thực hiện khẩn trương, quyết liệt để hỗ trợ phục hồi nhanh nền kinh tế; tiếp tục rà soát các khách hàng hiện hữu thuộc đối tượng được hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31 để nắm bắt và thông báo, hướng dẫn khách hàng về hồ sơ, thủ tục được hỗ trợ lãi suất theo quy định; cân đối nguồn vốn để cho vay các dự án, phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả, nhất là các ngành, lĩnh vực được hỗ trợ lãi suất tại Nghị định 31, đảm bảo hài hòa giữa việc triển khai cho vay hỗ trợ lãi suất 2% và cho vay đối với các đối tượng khác, phù hợp với chiến lược kinh doanh và chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của ngân hàng.

 

 

Phạm Hải - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.