Điện Biên: Đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch

Thứ Năm, 06/10/2022, 13:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thúc đẩy liên kết hợp tác du lịch là chìa khóa để các địa phương mở ra cơ hội quảng bá, thu hút đầu tư. Đồng thời, có điều kiện nhìn nhận đánh giá và xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước. Bởi vậy, thời gian qua, tỉnh Điện Biên đã có nhiều nỗ lực trong việc tăng cường liên kết hợp tác phát triển du lịch.

1
Một đoàn famtrip khảo sát tại hang động Khó Chua La thuộc xã Xá Nhè, huyện Tủa Chùa.

Từ năm 2010, tỉnh Điện Biên đã nằm trong nhóm hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, đến năm 2020 tiếp tục liên kết du lịch với TP. Hồ Chí Minh.

Thực hiện mục tiêu thúc đẩy liên kết du lịch vùng, ngay từ đầu năm 2022, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết hợp tác với 8 tỉnh Tây Bắc và các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh với các nội dung chính gồm: Hợp tác phát triển sản phẩm du lịch; quảng bá, xúc tiến du lịch và các sự kiện văn hóa, du lịch nổi bật của các tỉnh, thành phố; hợp tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch và xúc tiến kêu gọi đầu tư du lịch; tổ chức Hội chợ Du lịch vùng Tây Bắc...

Bám sát kế hoạch đó, ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã tổ chức đoàn tham gia gian hàng giới thiệu du lịch tại Lễ hội du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội; tổ chức các đoàn famtrip lên Điện Biên khảo sát, đánh giá điểm đến tiềm năng để xây dựng các sản phẩm, các tour du lịch...

Việc liên kết phát triển du lịch giữa Điện Biên với các địa phương khác đã và đang tạo nên hiệu ứng tốt trong quá trình quảng bá du lịch của từng tỉnh, thành phố cũng như của cả một vùng. Đồng thời, góp phần nối dài sợi dây liên kết, tăng cường chặt chẽ hơn sự kết nối giữa các địa phương, thúc đẩy và phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19./.

 

 

Phương Dung - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.