Điện Biên: Tạo môi trường thuận lợi trong thu hút đầu tư

Thứ Hai, 10/10/2022, 13:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo kết quả công bố của VCCI, chỉ số PCI năm 2021 của tỉnh Điện Biên đạt 61,86 điểm, xếp thứ 53 trên bảng xếp hạng toàn quốc. Qua đánh giá, những năm gần đây môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã có nhiều thay đổi và được cải thiện theo chiều hướng tích cực, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu đã tạo được sự tín nhiệm và sức thu hút lớn đối với các nhà đầu tư lớn trong cả nước.

1
Lễ động thổ và bàn giao mặt bằng Dự án Chợ và thương mại dịch vụ Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, tỉnh Điện Biên đã đón tiếp các nhà đầu tư, tập đoàn lớn hàng đầu của đất nước đến tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu, ký kết thoả thuận hợp tác với tỉnh như: Sun Group, Vingroup, Công ty CP đầu tư xây dựng hạ tầng & Giao thông (Intracom), Công ty Cổ phần Eurowindow Holding...

UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các cấp, các ngành chủ động phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư giới thiệu vị trí, địa điểm đầu tư và tiến hành lập quy hoạch chi tiết, lập đề xuất chủ trương đầu tư đối với các dự án có tiềm năng, triển vọng, xây dựng được mối quan hệ tin cậy, mở ra bức tranh tươi sáng về đầu tư của tỉnh trong thời gian tới.

Cùng với đó, tỉnh đã quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và thực hiện cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 15 dự án về lĩnh vực thủy điện, thương mại - dịch vụ, nông - lâm nghiệp, khu dân cư với tổng số vốn đăng ký đầu tư trên 7.600 tỷ đồng, tăng 180% so với cùng kỳ năm trước.

Luỹ kế có 193 dự án được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và quyết định chủ trương đầu tư với tổng số vốn đăng ký là 42.000  tỷ đồng, trong đó: có 116 dự án hoàn thành đi vào hoạt động với tổng vốn đăng ký gần 11.000  tỷ đồng; 77 dự án đang thực hiện đầu tư với tổng số vốn giải ngân trên 5.000 tỷ đồng, đạt 16% số vốn đăng ký./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.