Điện Biên khai thác mủ cao su đạt gần 3.000 tấn

Thứ Sáu, 07/10/2022, 09:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tỉnh Điện Biên hiện có trên 5.000 ha cây cao su, đến thời điểm này đã có trên 4.000ha cao su được đưa vào khai thác mủ, trong 9 tháng đầu năm 2022, khai thác đạt gần 3.000 tấn, tăng gần 130 tấn so với cùng kỳ năm trước, đạt 120% kế hoạch sản xuất kinh doanh.

1
Vận chuyển mủ cao su về nhà máy chế biến.

Để đạt và vượt kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm Công ty cổ phần Cao su Điện Biên và Công ty cổ phần Cao su Mường Nhé đã chỉ đạo các nông trường trực thuộc tập trung tối đa nguồn lực, triển khai thực hiện theo kế hoạch từng tháng, từng quý; thường xuyên hướng dẫn, tập huấn nâng cao tay nghề cho đội ngũ công nhân thực hiện cạo mủ, đồng thời cải tiến, phát triển trang bị dụng cụ, vật tư khai thác phù hợp cho từng đối tượng vườn cây nhằm nâng cao năng suất lao động, đảm bảo chất lượng mủ khai thác.

Với giá mủ cao su ổn định gần 40 triệu đông/ tấn như hiện nay, đời sống và thu nhập của người lao động bình quân gần 6 triệu/tháng.

Theo dự báo của các chuyên gia, nhu cầu về cao su tự nhiên của thế giới sẽ tăng lên trong thời gian tới. Việc mở lại biên giới quốc tế của một số quốc gia và nối lại các hoạt động kinh tế đã góp phần đáng kể vào sự phục hồi nhu cầu tiêu dùng cao su trong năm 2022. Vì vậy, triển vọng ngành cao su năm 2022 sẽ vẫn rất sáng, giá bán sẽ tiếp tục giữ ở mức cao./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.