Đào, quất sẵn sàng vào Tết

Thứ Hai, 24/01/2022, 10:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chỉ còn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thời điểm này, người dân trồng đào, quất ở vùng lòng chảo huyện Điện Biên đang tất bật chuẩn bị phục vụ thị trường Tết. Thời tiết thuận lợi, những vườn đào sai nụ, những vườn quất sai quả kỳ vọng sẽ cho người nông dân một vụ Tết bội thu.

Để phục vụ Tết Nguyên đán năm nay, gia đình bà Trương Thị Tươi và ông Vũ Tiến Thiều ở xã Thanh Luông, huyện Điện Biên đã trồng hơn 1.000 cây quất cảnh. Thời tiết thuận lợi cùng với việc chăm sóc đúng kỹ thuật, vườn quất của gia đình phát triển tốt, quả sai và đẹp. Đến thời điểm hiện tại đã có nhiều thương lái cũng như người dân đặt mua quất của gia đình để chơi Tết.

1
Nhiều khách hàng đến tận vườn chọn mua quất.

“Về cuối năm thời tiết ủng hộ, hồi mùa mưa quất hơi chậm nhưng đến giờ quất xanh đẹp. Hiện tại gia đình nhà tôi cũng đã bán cây quất to hơn 100 cây, khách vào đặt rồi, đến thời điểm giáp Tết người ta sẽ đánh về chơi.” - bà Tươi phấn khởi chia sẻ.

Với giá bán từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng/cây quất tùy thuộc vào kích cỡ, thế cây và chất lượng quả. Để chọn cho mình những cây quất ưng ý, phù hợp với nhu cầu của gia đình mà giá cả phải chăng, nhiều người đã vào tận các vườn trồng quất để đặt mua từ sớm, thay vì chờ cho đến thời điểm người dân mang quất ra chợ bày bán Tết.

1
Những gốc đào cổ thụ được nhà vườn chăm chút kỹ càng chờ khách mang về trưng Tết.

“Hôm nay tôi vào vườn để tham quan cũng như lựa chọn cho gia đình mình cây quất đẹp nhất. Đi mua sớm như này để có nhiều sự lựa chọn hơn. Tôi thấy quất năm nay quả rất đều, nhìn rất sung túc.” - chị Phạm Thị Bình, một người dân tại TP. Điện Biên Phủ, cho biết.

Ngoài quất cảnh, năm nay một số hộ dân cũng đã đầu tư trồng đào cổ thụ để phục vụ nhu cầu chơi Tết của các gia đình, cơ quan. Những cây đào cổ thụ chúm chím nụ, hoa mang đến niềm phấn khởi cho người trồng. Theo chủ vườn, đào cổ thụ chủ yếu để phục vụ nhu cầu thuê chơi Tết của các cơ quan, đơn vị và một số gia đình có điều kiện với giá thuê dao động từ 8-15 triệu đồng/cây.

1
Hoa cảnh chơi Tết được mùa, nhà vườn phấn khởi và hy vọng vào một cái Tết sung túc, dư dả.

Những năm gần đây, nhu cầu chơi đào, quất cảnh ngày Tết của người dân Điện Biên ngày càng tăng cao, đặc biệt là khi có quy định về việc không chặt đào rừng về chơi Tết. Bởi vậy, nhiều người dân ở khu vực lòng chảo huyện Điện Biên đã mở rộng đầu tư trồng đào, quất cảnh và các loại hoa để phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân. Nhờ mạnh dạn chuyển đổi từ đất hoa màu sang trồng cây cảnh cũng đã mang lại cho người dân nguồn thu nhập ổn định./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.