Dồn lực đẩy nhanh tiến độ Dự án Đường 60m

Thứ Ba, 02/11/2021, 11:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đến thời điểm hiện nay, Dự án Đường 60m đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. TP. Điện Biên Phủ đang chỉ đạo các đơn vị xây dựng khẩn trương dồn lực thi công, quyết tâm đảm bảo tiến độ theo đúng cam kết.

Xác định Dự án Đường 60m  và Dự án Hạ tầng kỹ thuật khung dọc trục 60m là dự án trọng điểm của tỉnh, có ý nghĩa đặc biệt nhằm hoàn chỉnh hạ tầng giao thông để kết nối trung tâm hành chính TP. Điện Biên Phủ với trung tâm hành chính - chính trị tỉnh và các khu vực lân cận, nhiều hộ gia đình trong vùng ảnh hưởng của dự án đã chủ động di dời bàn giao mặt bằng cho chính quyền.

Đến nay, thành phố đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, tiếp nhận bàn giao mặt bằng của 211/211 hộ gia đình và 2 tổ chức với diện tích trên 105.500m2, đạt 100%.

Sau khi nhận mặt bằng sạch đại diện chủ đầu tư - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Điện Biên Phủ đã chỉ đạo đơn vị thi công dồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công.

1
Các đơn vị thi công tập trung máy móc phương tiện và nhân lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. TP. Điện Biên Phủ phấn đấu hoàn thành Dự án Đường 60m và Hạ tầng kỹ thuật khung trong năm 2021.

Trên công trường Dự án Đường 60m, không khí thi công bắt nhịp khẩn trương, máy ủi, máy khoan, xe ben, xe tải hoạt động hết công suất.  Được bàn giao mặt bằng sạch đến đâu, đơn vị thi công tăng tốc đến đó, tập trung nhân lực làm cả ngày lẫn đêm. Tập trung hoàn thiện xử lý nền và các hạ mục khác như thoát nước, hào kỹ thuật, cấp nước.

Anh Hoàng Mạnh Hoà, đại diện đơn vị thi công Dự án Đường 60m, cho biết: “Hiện tại đơn vị thi công đang tập trung nhân lực máy móc thiết bị  và làm cả 3 ca. Dự kiến, 10 ngày tới chúng tôi sẽ bàn giao nghiệm thu phần K98, sau đó sẽ làm phần kết cấu áo đường, phấn đấu đến 31/12/2021 sẽ bàn giao nghiệm thu cho chủ đầu tư và UBND thành phố”.

Cùng với Dự án Đường 60m, chính quyền TP. Điện Biên Phủ cũng đang đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ thi công Dự án Hạ tầng kỹ thuật khung dọc trục 60m. Đến nay tiến độ thi công của dự án này cũng đạt gần 60%.

TP. Điện Biên Phủ xác định nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bám sát các chỉ đạo của tỉnh để đẩy nhanh tiến độ Dự án Đường 60m. Đồng thời, chủ động giải quyết theo tình hình thực tế, phấn đấu thực hiện hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng diện tích còn lại và đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại của Dự án Hạ tầng kỹ thuật khung dọc trục 60m, phấn đấu hoàn thành trong năm 2021./.

 

 

Đào Phương - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.