Điện Biên bàn giao mặt bằng Dự án Nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên

Thứ Sáu, 29/10/2021, 16:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 29/10, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND TP. Điện Biên Phủ và các đơn vị liên quan tổ chức bàn giao mặt bằng đất cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam để quản lý theo Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Điện Biên.

1
Bàn giao mặt bằng đất trên thực địa.

Sau 7 tháng kể từ khi Thủ tướng Chính phủ quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên, đến nay, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã được nhận mặt bằng để triển khai các bước đầu tư, xây dựng.

Tại buổi bàn giao, đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ký biên bản bàn giao khu đất có diện tích hơn 1.495.000 m2 tại địa bàn các phường: Thanh Trường, Thanh Bình, Nam Thanh (TP. Điện Biên Phủ) và xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên) để quản lý theo quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Điện Biên.

Vị trí ranh giới khu đất được xác định theo Mảnh chỉnh địa lý số 95 năm 2021, Bản đồ giao đất cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc do Công ty TNHH Đo đạc bản đồ địa chính và dịch vụ đất đai thực hiện và được Sở Tài nguyên và Môi trường Điện Biên xác nhận.

Hình thức giao đất: Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất. Theo đó, Cảng vụ Hàng không Miền Bắc có trách nhiệm sử dụng đất đúng vị trí, ranh giới, diện tích, mục đích và các quy định khác./.

 

 

Nhật Oanh - Chí Công/DIENBIENTV.VN

.