Du lịch phục hồi sau Nghị quyết 128 của Chính phủ

Thứ Năm, 28/10/2021, 10:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đại dịch Covid-19 đã tác động lớn đến hoạt động du lịch khiến lượng khách cũng như doanh thu sụt giảm mạnh do phải đóng cửa để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Nghị quyết 128 của Chính phủ quy định tạm thời về “Thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” được ban hành với những điểm mở đã tạo “luồng gió mới” kích cầu để du lịch cả nước nói chung, Điện Biên nói riêng khôi phục trong trạng thái bình thường mới.

Thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, trên cơ sở văn bản hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức đón và phục vụ khách du lịch tham quan tại Điện Biên. Tương ứng với vùng xanh đã công bố hoạt động du lịch được tổ chức phục vụ 100% công suất.

Theo bà Vũ Thị Tuyết Nga, Phó Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, lượng khách đến với Bảo tàng đã có tín hiệu tăng dần. Cùng với các biện pháp phòng chống dịch, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng để thu hút du khách đến tham quan tại Bảo tàng cũng như các điểm đến trong quần thể di tích Chiến trường Điện Biên Phủ.

1
Du khách tham quan bức tranh Panorama - bức tranh chủ đề lịch sử tầm cỡ thế giới tái hiện Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Từ ngày 13/10 đến nay, khi hoạt động vận tải đã được khôi phục cùng với những điểm mở trong Nghị quyết 128, việc đi lại của người dân giữa các địa phương vùng cấp độ 1, 2 được thuận tiện hơn nên lượng khách đến tham quan du lịch tại Điện Biên cũng đã có dấu hiệu phục hồi. Trung bình mỗi ngày, Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đón từ 2 - 3 đoàn khách ngoại tỉnh.

Để chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi, thích ứng an toàn trong đại dịch, các đơn vị phục vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch chi tiết, trang bị đầy đủ thiết bị, vật tư phục vụ phòng dịch và 100% viên chức, người lao động thực hiện nhiệm vụ tại các điểm tham quan đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.  

Chị Hoàng Thị Châm, hướng dẫn viên tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên phủ, cho biết du khách khi tới tham quan tại Bảo tàng đều đều hướng dẫn các biện pháp phòng dịch theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế như: sát khuẩn, đeo khẩu trang và giữ đúng khoảng cách an toàn…

1
Du khách được yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng dịch theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế khi đến các điểm tham quan du lịch tại Điện Biên.

Gần 1.300 lượt khách tham quan du lịch tại các điểm di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh trong 15 ngày sau khi Nghị quyết 128 của Chính phủ có hiệu lực, con số đã phần nào khẳng định sự hồi sinh của du lịch Điện Biên sau một thời gian dài trầm lắng do dịch.

Thời điểm này, tỉnh Điện Biên vẫn kiểm soát tốt được dịch Covid-19 và là vùng xanh an toàn cho du khách khi đến với Điện Biên. Để phục hồi du lịch, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và địa phương trong thực hiện mục tiêu kép. Đồng thời, phát huy, khai thác giá trị bức tranh Panorama đã được đầu tư nhằm tạo điểm nhấn đối với du khách mỗi khi đến với Điện Biên/.

 

 

Hoàng Út - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.