Dồn lực cho giai đoạn nước rút

Thứ Năm, 28/10/2021, 10:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo kế hoạch đến ngày 30/10, thành phố Điện Biên Phủ phải bàn giao mặt bằng cho đơn vị đầu tư Dự án nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên. Do vậy hiện nay, thành phố đang dồn lực cho giai đoạn nước rút, phấn đấu bàn giao mặt bằng sạch cho ACV theo đúng cam kết.

Dự án nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên  là một trong những dự án lớn trọng điểm của tỉnh, để thực hiện dự án này, thành phố Điện Biên Phủ đã phải thu hồi trên 200 ha đất của 1.305 hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đó phải bố trí tái định cư cho khoảng 1.200 hộ tái định cư và giao đất có thu tiền, di dời 23 đơn vị, tổ chức.

Đây là khối lượng công việc lớn, đòi hỏi thành phố phải linh hoạt, tập trung các giải pháp, huy động cả hệ thống chính trị, cũng như mọi nguồn lực để đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án.

1
Lực lượng công an hỗ trợ người dân di chuyển tài sản.

“Chúng tôi đã huy động tất cả các lực lượng phối hợp để giải phóng mặt bằng, bố trí tất cả các lực lượng tổng lực di chuyển tháo dỡ nhà cửa, chỗ ở cho các gia đình chính sách. Chúng tôi cũng lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân dân để giải quyết kịp thời các chế độ chính sách. Với sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể thì các khó khăn vướng mắc đã được tháo gỡ kịp thời.” - Ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ. cho biết.

Là phường có số hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên lớn nhất thành phố với trên 1.100 hộ, để đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng, cấp ủy, chính quyền phường Thanh Trường đã huy động toàn bộ lực lượng, cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan, đoàn thể thành phố đã đến từng nhà, từng hộ gia đình tuyên truyền, thuyết phục, giải thích, vận động. Đến chiều ngày 26/10 đã có trên 98% số hộ trong diện ảnh hưởng của dự án đã nhận tiền đền bù, bốc đất TĐC, đã di dời nhà cửa bàn giao mặt bằng.

1
Thành phố phấn đấu đến ngày 30/10 sẽ bàn giao mặt bằng sạch cho ACV theo đúng cam kết.

Với việc tập trung cao độ các giải pháp, đến thời điểm này, 1.305 hộ đã bàn giao mặt bằng, đạt 100% kế hoạch. Với các tổ chức thì còn duy nhất một đơn vị do chưa thống nhất với phương án giải phóng mặt bằng của thành phố. Để giải quyết vướng mắc này, thành phố đang phối hợp với các sở, ngành xuống đối thoại, giải đáp, tiếp tục tháo gỡ và phấn đấu đến ngày 30/10 sẽ bàn giao mặt bằng sạch cho ACV theo đúng cam kết./.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN
 

.