Phấn đấu bàn giao mặt bằng sạch theo đúng kế hoạch

Thứ Ba, 26/10/2021, 14:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để đảm bảo bàn giao mặt bằng cho việc nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên theo đúng kế hoạch, hiện nay, thành phố Điện Biên Phủ đang huy động các lực lượng giúp nhân dân tháo dỡ nhà cửa, di chuyển đồ đạc, tài sản, nhà ở đến nơi ở tạm. Phấn đấu bàn giao mặt bằng sạch trước ngày 30/10.

Tổ dân phố 10, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ có tổng số 30 hộ bị ảnh hưởng bởi Dự án nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên, sau khi được tuyên truyền, vận động, 100% số hộ đã khẩn trương tháo dỡ nhà cửa, di dời đồ đạc đến nơi ở tạm.

1
Thành phố Điện Biên Phủ huy động các lực lượng tham gia hỗ trợ các hộ dân tháo dỡ, di chuyển đồ đạc, tài sản.

Bà Nguyễn Thị Oanh, Bí thư Đảng ủy phường Thanh Trường, cho biết để giúp các hộ dân tháo dỡ nhà cửa, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án, thành phố đã huy động các lực lượng như công an, bộ đội, dân quân, thanh niên…và phương tiện giúp các hộ dân tháo dỡ, di chuyển đồ đạc đến nơi ở tạm để bàn giao mặt bằng theo kế hoạch. Phường cam kết sẽ bàn giao mặt bằng sạch trước ngày 30/10.

Thực hiện Dự án nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ phải thu hồi gần 170ha đất, với hơn 1.200 hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đó phải bố trí tái định cư cho gần 1.000 hộ, di dời 22 đơn vị, tổ chức.

1
Công tác giải phóng mặt bằng được đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo bàn giao mặt bằng đúng kế hoạch.

Đây là khối lượng công việc lớn, thực hiện trong thời gian ngắn, đòi hỏi sự tập trung cao độ, chính vì vậy, thời gian qua, các cấp, các ngành chức năng và các đơn vị liên quan của thành phố đã linh hoạt các giải pháp, huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Việc giúp đỡ các hộ gia đình tháo dỡ nhà cửa và các công trình phụ cũng được thành phố chỉ đạo các cơ quan, đoàn thể, huy động lực lượng tham gia giúp đỡ các hộ dân để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp nên đến thời điểm này đã có khoảng 90% số hộ trong diện ảnh hưởng của Dự án nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên đã nhận tiền đền bù, bốc đất TĐC, đang di dời nhà cửa bàn giao mặt bằng sạch cho dự án./.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

.