Tăng tần suất chuyến bay Điện Biên - Hà Nội

Thứ Tư, 27/10/2021, 15:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngay sau khi khôi phục kết nối vận tải bằng đường hàng không Điện Biên - Hà Nội, hiện tại Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO (đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) đã hoạt động trở lại và Hãng Hàng không Bamboo Airways cũng đã tăng tần suất chuyến bay lên 1 chuyến khứ hồi/ngày, thay vì duy trì đường bay Điện Biên - Hà Nội với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần như trước đây.

Sau thời gian tạm dừng bay để phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 23/10, Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO (thuộc Vietnam Airlines) đã chính thức hoạt động trở lại đường bay Điện Biên - Hà Nội và ngược lại phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Theo đó, hãng sẽ thực hiện tần suất bay 1 chuyến khứ hồi/ngày, giờ bay từ Điện Biên đi Hà Nội lúc 11 giờ 45 phút; giá vé một chiều thấp nhất đã bao gồm thuế phí sẽ dao động từ  663 nghìn đồng trở lên.

Việc tổ chức các chuyến bay được hãng tuân thủ nghiêm ngặt theo các quy định về tổ chức vận tải hành khách, đảm bảo trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

1
Kiểm tra an ninh tại Cảng hàng không Điện Biên.

Còn đối với Hãng Hàng không Bamboo Airways, sau hơn 10 ngày chính thức khai trương đường bay thẳng Điện Biên - Hà Nội, hãng đã thực hiện đường bay Điện Biên - Hà Nội với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày, thay vì tổ chức 3 chuyến bay khứ hồi/tuần như trước đây.

Thời gian bay từ Điện Biên đi Hà Nội vào lúc 10g50phút, với giá vé ưu đãi thấp nhất là 299 nghìn đồng chưa bao gồm thuế, phí; tùy vào từng thời điểm khách hàng có thể mua từng loại vé, với mức giá khác nhau.

Việc tăng tần suất các chuyến bay Điện Biên - Hà Nội của các hãng hàng không tại Cảng hàng không Điện Biên sẽ tạo điều kiện cho các khách hàng có thêm sự lựa chọn về chất lượng dịch vụ, giá vé...

“Trước đây chỉ có một hãng bay nên chúng tôi không có nhiều lựa chọn song từ khi có 2 hãng bay tại Sân bay Điện Biên Phủ giúp những hành khách như tôi dễ dàng lựa chọn hãng bay, giờ bay; giá vé cũng rất cạnh tranh. Điều này khiến tôi rất hài lòng.” - bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, một hành khách tại TP. Điện Biên Phủ, chia sẻ.

1
Việc tăng tần suất, giá vé cạnh tranh tạo nhiều thuận lợi cho hành khách khi lựa chọn máy bay làm phương tiện di chuyển.

Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, mỗi chuyến bay chỉ được chở 50% số ghế, đặc biệt mỗi hành khách đi máy bay cần phải đáp ứng đủ các điều kiện như: Có chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày; có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy ra viện 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ.

Hiện tại, việc tổ chức các chuyến bay đang được các hãng thực hiện, tuân thủ nghiêm ngặt theo các quy định về tổ chức vận tải hành khách đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp./.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN 

.