Nhộn nhịp làng hoa ngày giáp Tết

Thứ Năm, 04/02/2021, 11:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, những ngày này, các hộ trồng hoa trên địa bàn tỉnh đang tất bật, chăm bón, tỉa cành, lên chậu cho các loại hoa, cây cảnh, sẵn sàng cung ứng ra thị trường, đáp ứng nhu cầu chơi hoa của người dân trong dịp Tết.

Là một trong những hộ gia đình có nhiều năm gắn bó với nghề trồng đào, dịp Tết Tân Sửu năm nay, để đáp ứng nhu cầu chơi hoa đào của người dân, gia đình anh Phan Văn Quân đã chuẩn bị sẵn 500 gốc đào để cung ứng trong dịp Tết này.

Anh Quân cho biết, để có được 500 gốc đào đẹp và nở vào đúng dịp Tết, trong suốt một năm qua, gia đình anh đã dành nhiều công sức chăm bón, cắt tỉa, để làm sao cây đào có những thế đẹp nhất; cùng với đó, thời tiết năm nay cũng thuận lợi, nên những cây đào đều nở đúng dịp và khoe sắc, nên đã thu hút nhiều khách hàng đến đặt mua.

Đặc biệt năm nay nhà nước có chủ trương cấm bán đào rừng, nên vườn đào của gia đình anh dự kiến sẽ cho thu nhập cao hơn mọi năm.

1
Thời tiết thuận lợi cho cây đào phát triển nên nhiều nhà rất vườn phấn khởi.

Không chỉ gia đình anh Quân, để chuẩn bị cho vụ hoa tết, nhiều hộ gia đình trồng hoa ở các vùng lân cận của thành phố Điện Biên Phủ cũng đã tùy theo thời gian sinh trưởng của từng loài hoa để có kế hoạch ươm trồng, thường xuyên theo dõi những thay đổi của thời tiết để điều chỉnh chế độ chăm sóc, bảo đảm hoa nở đúng dịp Tết Nguyên đán.

Chị Lê Thị Nữ, đội 16 xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, cho biết: "Để chuẩn bị cho thị trường hoa Tết năm nay, gia đình đã trồng rất nhiều loại hoa, như: hoa cúc, hoa dơn, cát tường và cả hoa hướng dương”. Cũng theo chị Nữ, thời tiết năm nay khá thuận lợi để trồng hoa nhưng đang trong tình hình hình bệnh như hiện nay, bản thân chị và nhiều nông dân trồng hoa khác đang rất lo lắng giá hoa tươi sẽ không được như mọi năm.

Có thể giá cả sẽ không được được như mọi năm, nhưng với người nông dân mùa vụ vẫn là trên hết. Những ngày giáp Tết này, có mặt tại những làng hoa trên địa bàn tỉnh, đâu đâu cũng thấy người dân tất bật, miệt mài chăm sóc vườn hoa, đảm bảo cung ứng trong dịp Tết.

1
Nhiều người vào tận vườn để chọn hoa chơi trong những ngày Tết.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng yêu hoa còn tranh thủ những ngày nghỉ đã đến tận các nhà vườn để chọn được những loài hoa ưng ý, chuẩn bị cho ngày tết. Chị Đỗ Thị Phương, một người dân sinh sống trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, chia sẻ: “Chị em chúng tôi tranh thủ ngày nghỉ vào tận vườn chọn những bông hoa tươi đẹp nhất để trưng Tết, thờ cúng tổ tiên, tạo không khí Tết sum vầy đầy màu sắc, mang lại cho con người cảm giác ấm cúng”.

Từ nhiều năm nay, nghề trồng hoa không chỉ đem lại cho người dân nguồn thu nhập cao, ổn định mà còn góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Cùng với lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng, các hộ trồng hoa, cây cảnh tại các xã trên địa bàn tỉnh đã không ngừng mở rộng diện tích và phát triển ngày càng quy mô, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân./.
 
                                                                      

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.