Ở nơi tựu trường sớm

Thứ Hai, 30/08/2021, 16:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, học sinh các bậc học trên địa bàn tỉnh sẽ tựu trường từ ngày 1/9 và chính thức khai giảng năm học mới vào ngày 5/9. Tuy nhiên, ở bản vùng sâu, vùng xa của huyện biên giới Nậm Pồ - bản Huổi Noỏng, xã Nậm Khăn, năm học mới đã đến sớm hơn với sự nhiệt huyết của cô giáo trẻ và háo hức đến trường của những đứa trẻ.

Bản Huổi Noỏng cách trung tâm xã Nậm Khăn gần 30 km. Con đường từ trung tâm xã vào đến bản vô cùng khó khăn, nhất là vào những ngày trời đổ mưa, mặt đường trơn trượt, lầy lội, phải mất hơn 2 tiếng đồng hồ đi xe máy mới tới nơi.

Huổi Noỏng là nơi sinh sống của 34 hộ dân tộc Khơ Mú. Giữa những ngôi nhà gỗ, mái gianh, khang trang nhất chính là điểm trường mầm non. Những ngày cuối tháng 8 , dù chưa đến ngày tựu trường, chưa khai giảng năm học mới, nhưng nhiều trẻ đã đến trường, đến lớp, cô trò cùng ê a tiếng hát, cho thấy năm học mới đã đến sớm hơn ở vùng khó này.

1
Dù năm học mới chưa bắt đầu song nhiều em nhỏ ở điểm trường Huổi Noỏng đã đến lớp ngay khi thấy cô giáo về bản.

Cô giáo Quàng Thị Hương năm nay được phân công dạy ở điểm trường mầm non Huổi Noỏng chia sẻ: Từ đầu tháng 8, cô đã vào bản điều tra phổ cập và chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới. Sau 2 tháng nghỉ hè, ngày mà các cô đến bản, lũ trẻ nơi đây cũng ùa đến lớp. Có lẽ, những đứa trẻ chỉ biết có cô giáo về bản là được đến lớp, được ăn ngon, được múa hát và học cái chữ. Điều mà chúng chỉ có được khi đến trường. Còn những phụ huynh cũng mừng vui không kém.

Nhờ sự tài trợ của nhà hảo tâm, điểm trường mầm non Huổi Noỏng được kiên cố hóa từ năm 2018. Đến nay cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học khá đủ đầy để dạy cho 19 trẻ mầm non của lớp ghép 3 độ tuổi.
 

 

 

Hoàng Giang - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.