Sở GD&ĐT kiểm tra công tác ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thứ Sáu, 21/05/2021, 17:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 21/5, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã đi kiểm tra công tác ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại một số trường học trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

f
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường học cần tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh dự kiến có 6.300 thí sinh tham dự; trong đó có hơn 5.300 thí sinh các trường THPT, gần 1.000 thí sinh Trung tâm GDNN - GDTX và thí sinh tự do.

Hiện tại, các đơn vị trường học đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ ôn thi tốt nghiệp, đảm bảo nội dung kiến thức để học sinh tự tin bước vào kỳ thi với tâm thế tốt nhất và đạt kết quả cao nhất.

Qua kiểm tra, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu: Các trường học cần tập trung thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị tại từng Hội đồng thi; đảm bảo công tác hậu cần, an toàn thực phẩm cho học sinh nội trú, gắn với thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đồng thời, đánh giá, rà soát phân loại học sinh để có kế hoạch bồi dưỡng giúp đỡ với những học sinh nhận thức chậm; hiệu trưởng các trường, giám đốc trung tâm GDTX trực tiếp làm công tác rà soát, phân loại cùng với hội đồng giáo dục các học sinh lớp 12.

Đối với một số trường tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm chưa cao so với mặt bằng chung, Sở giao nhiệm vụ cho từng khối, từng khu vực và phân nhóm, phân loại; yêu cầu các hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, hội đồng giáo dục nhà trường tổ chức dạy dày hơn, sâu hơn đối với các nội dung quan trọng để phân loại học sinh.

 

 

Anh Thu - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.