Sự nghiệp giáo dục của Điện Biên có bước phát triển vững chắc

Thứ Sáu, 16/04/2021, 21:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 16/4, đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên và một số sở, ngành liên quan về việc thực hiện nhiệm vụ công tác giáo dục mầm non, giáo dục dân tộc, giáo dục chính trị và công tác thi đua khen thưởng ngành giáo dục. Dự và làm việc với đoàn có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

1
Đoàn công tác Bộ GD&ĐT làm việc với tỉnh Điện Biên.

Tính đến năm học 2020 – 2021, toàn tỉnh có 500 trường, 129 trung tâm học tập cộng đồng cấp xã. Trong đó giáo dục mầm non có 170 trường, trên 2.480 lớp, nhóm trẻ với trên 60.740 trẻ đang theo học.

Đặc biệt, ngày 22/4/2019, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành quyết định số 338 về phê duyệt kế hoạch thực hiện Đề án “Phát triển giáo dục mầm non tỉnh Điện Biên giai đoạn 2018 – 2025”.

Trên cơ sở đó, tỉnh đã củng cố, phát triển mạng lưới trường, lớp mầm non phù hợp với qui hoạch phát triển giáo dục – đào tạo của tỉnh theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Bên cạnh đó, công tác giáo dục dân tộc được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Tỉnh đã chỉ đạo thực hiện đúng, đủ các chế độ, chính sách, ưu tiên cho phát triển nguồn nhân lực các dân tộc thiểu số trong lĩnh vực đào tạo; quan tâm dạy tiếng dân tộc thiểu số cho học sinh trong các trường phổ thông theo Nghị định 82/2010 của Chính phủ và tổ chức dạy tiến dân tộc cho cán bộ, giáo viên. Theo đó, toàn tỉnh đã có trên 10.660 cán bộ, công chức, viên chức được cấp chứng chỉ tiếng Thái và tiếng Mông.

Cùng với đó các mặt công tác giáo dục trính trị, công tác học sinh sinh viên, giáo dục thể chất và công tác y tế trường học... đều đã được chỉ đạo thực hiện theo quy định của Chính phủ, của Bộ đã đề ra; góp phần thúc đẩy công tác giáo dục toàn diện trong hệ thống giáo dục của tỉnh ngày một được nâng cao.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng nhìn nhận, đánh giá về những kết quả đạt được cũng như những vấn đề còn vướng mắc cần khắc phục, để từ đó có những giải pháp cụ thể trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của ngành giáo dục Điện Biên.

Trong đó những nội dung cần tập trung thực hiện trong thời gian tới là tiếp tục quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác giáo dục, nhất là đối với giáo dục mầm non; tiếp tục quan tâm nâng cao công tác giáo dục chính trị trong cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo đối với giáo dục dân tộc, trong đó chú trọng đến việc tạo nguồn đội ngũ cán bộ, giáo viên dạy tiếng dân tộc.

Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng, tạo động lực để đội ngũ cán bộ giáo viên, học sinh hăng say lao động, học tập, sáng tạo, đáp ứng tốt các yêu cầu nhiệm vụ đề ra.
 
 
 
                                                              

Văn Phú – Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.