Hà Nội tính đến phương án học sinh chưa thể trở lại trường ngay sau Tết

Thứ Hai, 08/02/2021, 07:25 [GMT+7]

 

1
Chuẩn bị sẵn kịch bản học sinh Hà Nội không thể trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào đúng ngày 16/2. Ảnh minh họa.

Ngành giáo dục Hà Nội đã có sự chuẩn bị cho những diễn biến mới của dịch COVID-19, ngay cả trong trường hợp học sinh chưa thể đến trường đúng ngày 16/2 tới.

Chia sẻ trên tờ VOV, ông Hoàng Hữu Trung, Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết ngành giáo dục Thủ đô đã chuẩn bị kịch bản sẵn sàng cho những diễn biến của dịch COVID-19, kể cả tình huống không thể cho học sinh đến trường trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào đúng ngày 16/2.

Toàn ngành giáo dục Hà Nội hiện có 25.568 cán bộ giáo viên và học sinh trong diện F1, F2, F3 và 1 học sinh F0 của trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm. Trường Tiểu học Xuân Phương cũng là cơ sở giáo dục duy nhất được sử dụng làm nơi cách ly tập trung tại chỗ cho 126 cán bộ, giáo viên và học sinh.

Đến ngày 8/2 đã là ngày thứ 10 cô trò cách ly tại trường.

Tại cuộc họp với Bộ Y tế diễn ra ngày 5/2, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, nếu cả 3 lần xét nghiệm đều âm tính, Hà Nội sẽ xem xét phương án đưa cô, trò về nhà trước Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, việc đưa các cô, trò về nhà phải bảo đảm đầy đủ mọi biện pháp phòng dịch an toàn.

1
Một giáo viên phát động "Vũ điệu rửa tay" giúp các em học sinh vui vẻ hơn trong khu cách ly ở trường Tiểu học Xuân Phương. Ảnh: TTXVN

Dự kiến, cô trò nhà trường sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 vào ngày 9/2.

Trước đó, như đã thông tin, từ đêm 30/1/2021, do có một học sinh lớp 3 Trường tiểu học Xuân Phương dương tính với SARS-CoV-2, nhà trường đã thông báo cho tất cả phụ huynh, giáo viên liên quan là F1 gồm 80 người đi cách ly. Cụ thể gồm 45 học sinh cùng lớp 3 với bệnh nhân, 12 học sinh ngủ bán trú là học sinh cùng khối và giáo viên, nhân viên chăm sóc bán trú được cách ly tập trung ngay trong Trường Tiểu học Xuân Phương.

Link: https://vtv.vn/giao-duc/ha-noi-tinh-den-phuong-an-hoc-sinh-chua-the-tro-lai-truong-ngay-sau-tet-2021020800501523.htm

 

 

Theo VTV

 

.