5 trường học "bất đắc dĩ" thành cơ sở cách ly tập trung

Thứ Năm, 04/02/2021, 07:25 [GMT+7]

Trong số 5 trường học này, 4 trường ở Hải Dương và 1 trường ở Hà Nội với 2 trường mẫu giáo, 2 trường tiểu học và 1 trường THCS.

Trường Tiểu học Xuân Phương (Hà Nội)

Tại Hà Nội, sáng sớm 31/1, gần 80 người, trong đó có giáo viên chủ nhiệm và 35 học sinh lớp 3E Trường Tiểu học Xuân Phương đã đi cách ly tập trung. Nguyên nhân là cháu N.Đ.N.K (học sinh lớp 3E), con của bệnh nhân 1694 (công nhân Nhà máy Z153 - Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng) được xác định mắc COVID-19.

1
Một giáo viên phát động "Vũ điệu rửa tay" giúp các em học sinh vui vẻ hơn trong khu cách ly. Ảnh: TTXVN

Quận Nam Từ Liêm đã chọn chính Trường Tiểu học Xuân Phương làm khu cách ly tại chỗ. Được biết, diện tích các phòng trong trường từ 52m2-78m2. Điều kiện cách ly cho học sinh rất thuận lợi, 4 học sinh và 4 phụ huynh ở 1 phòng.

Sau khi có quyết định thành khu cách ly, UBND quận Nam Từ Liêm đã cho lắp đặt thêm 16 bình nóng lạnh phục vụ học sinh. Sở GD-ĐT Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cũng tặng thêm cho cô trò và phụ huynh trong khu cách ly các máy giặt và một số vật dụng cần thiết khác.Hầu hết học sinh có người nhà đi cùng để tiện chăm sóc.

Trường Mầm non Bạch Đằng (Hải Dương)

Sau khi nhận được thông tin cháu B.H.V, lớp mẫu giáo 4 tuổi Trường Mầm non Bạch Đằng (xã Bạch Đằng, thị xã Kinh Môn) nhiễm COVID-19, cơ quan chức năng đã khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Theo đó, lực lượng chức năng đã truy vết được 119 trường hợp F1, trong đó có 75 bạn học của cháu bé, 10 giáo viên của trường và một số người dân trong khu vực.

Ngay lập tức, Trường Mầm non Bạch Đằng cũng đã được thiết lập làm cơ sở cách ly tập trung cho các cháu nhỏ. 75 phụ huynh học sinh cũng vào trong khu cách ly để chăm sóc cho các cháu.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thị xã Kinh Môn đã phun khử khuẩn toàn bộ trường mầm non, huy động 200 giường, lắp thêm bình nóng lạnh và một số đồ dùng để phục vụ sinh hoạt cho người cách ly.

Trường Tiểu học thị trấn Lai Cách (Hải Dương)

Sau khi CDC Hải Dương thông báo kết quả bệnh nhân Đ.N.Đ, trú tại Cẩm Giàng dương tính với COVID-19, địa phương đã lấy mẫu xét nghiệp với người thân trong gia đình của bệnh nhân này. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy cháu Đ.G.B, SN 2011, học sinh lớp 4D Trường Tiểu học Lai Cách có kết quả dương tính. Cháu B. là con của bệnh nhân 1851.

Theo đó, hơn 100 học sinh khối lớp 4 của Trường Tiểu học Lai Cách (Cẩm Giàng, Hải Duơng) đã được lấy mẫu xét nghiệm và di chuyển tới cách ly tại Trường Tiểu học thị trấn Lai Cách.

Trường Mầm non Phạm Thái (Hải Dương)

Do liên quan các ca mắc COVID-19, 65 học sinh tiểu học tại thị xã Kinh Môn được đưa đi cách ly tập trung ngay trong đêm 30/1. Địa điểm cách ly tập trung là Trường Mầm non Phạm Thái và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã.

Cùng đi có 11 thầy cô giáo và một số phụ huynh học sinh để chăm sóc, bảo đảm ổn định cuộc sống của các cháu trong khu cách ly.

Trước đó, qua xét nghiệm đã có 2 cháu là học sinh lớp 4 của Trường Tiểu học Hiến Thành và học sinh lớp 2 của Trường Tiểu học Lê Ninh dương tính với SARS-CoV-2. Hiện nay, các cháu đang được điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã.

Trường THCS Sao Đỏ (TP Chí Linh, Hải Dương)

Do một giáo viên trong trường dương tính với SARS-CoV-2, hơn 180 học sinh, cán bộ, giáo viên Trường THCS Sao Đỏ cùng đi cách ly tập trung.

1
Học sinh thực hiện cách ly tập trung tại Trường THCS Sao Đỏ. Ảnh: Báo Hải Dương

Chiều tối 1/2, 138 học khối lớp 6 của trường thuộc diện F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân số 1814 đã đến trường để cách ly. Trước đó, tối 31/1, 46 cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường có tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng đã thực hiện cách ly tập trung tại trường, một số cách ly tại các địa điểm khác.

Trường THCS Sao Đỏ là điểm cách ly y tế tập trung thứ 13 của TP Chí Linh. Đây là điểm cách ly đặc biệt khi chỉ có cán bộ, giáo viên, nhân viên học sinh nhà trường. Trường đã bố trí 25 phòng rộng rãi với đầy đủ điện, nước phục vụ cách ly.

Link: https://vtv.vn/giao-duc/5-truong-hoc-bat-dac-di-thanh-co-so-cach-ly-tap-trung-20210204013127572.htm

 

 

Theo VTV

 

.