Kết thúc tốt đẹp hải trình thăm động viên quân, dân quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thứ Năm, 01/06/2023, 10:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều ngày 31/5, đoàn công tác của Quân chủng Hải quân do Đại tá Hoàng Lương Ngọc, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân làm Trưởng đoàn công tác số 15; đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên, Phó trưởng đoàn công tác cùng các đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Phạm Khắc Quân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Điện Biên và các thành viên đoàn công tác đã hoàn thành tốt đẹp, an toàn tuyệt đối hải trình thăm, động viên quân, dân tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 tỉnh Khánh Hòa.

1
Đoàn công tác tổ chức tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc

Trong những ngày thực hiện hải trình, ngoài thăm, kiểm tra động viên quân, dân trên các điểm đảo: Đá Thị, Đá Đông A, Cô lin, xã đảo Sinh Tồn và Thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1/15 cụm bãi cạn Phúc Nguyên.

Đoàn công tác số 15 cũng đã tổ chức tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng, liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến trọn cuộc đời mình cho Tổ quốc. Gương hy sinh của các anh đã trở thành biểu tượng cao đẹp, sáng ngời phẩm chất anh hùng của người chiến sĩ Hải quân trong thời kỳ mới.

1
Giao lưu văn hóa văn nghệ giữa các thành viên của đoàn công tác số 15 với quân dân thị trấn Trường Sa.

Trong hải trình lần này, đoàn công tác còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ giữa các thành viên của đoàn công tác số 15 với quân dân thị trấn Trường Sa; các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang tình cảm của đất liền đến với các điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Chuyến đi là dịp để mỗi thành viên đoàn công tác số 15 tiếp tục nâng cao nhận thức và lan tỏa về tình yêu biển đảo Tổ quốc, đồng thời động viên cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

1
Quân chủng hải quân đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo cho các cá nhân.

Kết thúc hải trình, Quân chủng hải quân đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo cho 33 cá nhân và tặng Huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa cho 176 cá nhân trong đoàn công tác số 15./.

 

 

Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.