Sở Nội vụ làm việc với UBND TP. Điện Biên Phủ về Đề án vị trí việc làm

Thứ Tư, 31/05/2023, 18:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 31/5, Sở Nội vụ đã làm việc với UBND thành phố Điện Biên Phủ về việc thực hiện các nhiệm vụ được phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước và xây dựng Đề án vị trí việc làm.

f
Quang cảnh chương trình làm việc.

Tại chương trình làm việc, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Điện Biên Phủ đã báo cáo tiến độ, nội dung Đề án phân cấp phân quyền tại đơn vị. Theo đó, hằng năm trên cơ sở số lượng biên chế được UBND tỉnh giao; chức năng nhiệm vụ và Đề án vị trí, việc làm của từng cơ quan, đơn vị thuộc thành phố, UBND thành phố đã ban hành các quyết định, giao chỉ tiêu biên chế công chức, hợp đồng… thực hiện phân bổ biên chế cho các cơ quan, đơn vị cơ bản đảm bảo định mức theo quy định và đáp ứng yêu cầu tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Thực hiện tốt các quy định về tuyển dụng, điều động, bổ nhiệm. Giải quyết các chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đảm bảo theo đúng quy định…

Đối với đề án xây dựng vị trí việc làm, hiện nay, thành phố có 12/12 cơ quan, đơn vị và 55/55 đơn vị sự nghiệp đã xây dựng được danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc, khung năng lực cho từng vị trí việc làm, cơ bản đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước. UBND thành phố đã nêu 7 nhóm vấn đề còn vướng mắc và có những đề xuất, kiến nghị.

Trên cơ sở báo cáo, kiến nghị đề xuất của thành phố, lãnh đạo Sở Nội vụ đề nghị UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt tinh thần tinh giản biên chế trong thực hiện các nhiệm vụ được phân cấp, phân quyền, xây dựng thực hiện Đề án vị trí việc làm. Các ý kiến đề xuất sẽ được Sở Nội vụ tiếp thu, chắt lọc để bổ sung, hoàn thiện Đề án.

 

 

CTV Thanh Tùng/DIENBIENTV.VN
 

.