Lãnh đạo tỉnh Điện Biên thăm và tặng quà tại Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thứ Tư, 31/05/2023, 19:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong thời gian từ ngày 26-31/5, đoàn công tác của tỉnh Điện Biên do đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ tại Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, tỉnh Khánh Hòa.

Tham gia cùng đoàn có đồng chí Đại tá Hoàng Lương Ngọc, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân, Trưởng đoàn công tác số 15; đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Phạm Khắc Quân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Điện Biên; cùng thủ trưởng các Vùng 2, vùng 4 Hải quân; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố và các thành viên đoàn công tác số 15.

d
Đoàn công tác tỉnh Điện Biên thăm và tặng quà tại Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Trong đợt này, đoàn công tác của tỉnh Điện Biên đã đến thăm và tặng quà tại các điểm đảo: Đá Thị, Đá Đông A, Cô Lin, xã đảo Sinh Tồn; thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1/15 cụm bãi cạn Phúc Nguyên.

Thay mặt đoàn công tác tỉnh Điện Biên, đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên đã trao tặng 500 triệu đồng thực hiện công trình xanh hóa Trường Sa; tại 6 điểm, tặng một bộ máy tính để bàn, máy in canon và các nhu yếu phẩm thiết yếu, với tổng giá trị gần 680 triệu đồng. Nguồn kinh phí trích từ ngân sách tỉnh năm 2023.

G
Đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên trao tặng chương trình "Xanh hóa Trường Sa".

Với những món quà của tỉnh Điện Biên là nguồn động viên quân, dân huyện đảo và các điểm đảo, nhà giàn DK1 vơi bớt khó khăn, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng liêng của Tổ quốc.

Các thành viên đoàn công tác số 15 đã bày tỏ xúc động trước sự trung kiên, bản lĩnh của cán bộ, chiến sĩ, quân và dân trên các điểm đảo cùng quyết tâm đoàn kết, vượt khó của những người giữ biển, giúp các thành viên đoàn yên tâm, tin tưởng khi trở về đất liền và thực hiện đúng tinh thần “mang đi tình cảm, mang về niềm tin”.

Phát biểu tại điểm đảo Cô Lin, đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên cho biết: Qua chuyến đi này cảm nhận sâu sắc sự hùng vĩ của Tổ Quốc Việt Nam, sự hy sinh lớn lao của các thế hệ cha anh đi trước, sự khó khăn, gian khổ của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang công tác, sinh sống trên các điểm đảo và nhà giàn. Tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục làm tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng - an ninh; giữ vững đường biên, mốc giới; cùng các cán bộ, chiến sĩ trên các điểm đảo của Tổ quốc bảo vệ sự toàn vẹn của lãnh thổ Việt Nam.

 

 

Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.