Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm việc tại tỉnh Điện Biên

Thứ Năm, 02/03/2023, 16:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 2/3, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Điện Biên về các nội dung: Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về công tác đối ngoại nhân dân và Chỉ thị số 12 của Ban Bí thư về tăng cường lãnh đạo của Đảng và một số nội dung quan trọng. Làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên. Đối với kết quả thực hiện công tác đối ngoại, Sở Ngoại vụ đã thông tin một số nét nổi bật.

Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền tỉnh Điện Biên luôn quan tâm, chú trọng và xác định công tác đối ngoại Nhân dân là một trong ba trụ cột đối ngoại tạo nên sức mạnh tổng hợp của nền ngoại Việt Nam và là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, của từng cán bộ, đảng viên và người dân; việc quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh đảm bảo thống nhất, đầy đủ, kịp thời. UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai phong trào kết nghĩa giữa các cụm dân cư hai bên biên giới giữa tỉnh Điện Biên với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào.

Tại buổi làm việc, Đoàn cũng tìm hiểu nội dung về: Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về công tác đối ngoại nhân dân và Chỉ thị số 12 của Ban Bí thư về tăng cường lãnh đạo của Đảng; Nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh; hoạt động các Hội hữu nghị nhân dân và vận động thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Điện Biên.

1
Đồng chí Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tham gia ý kiến tại buổi làm việc với tỉnh Điện Biên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đánh giá cao kết quả đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội và công tác đối ngoại Nhân dân của tỉnh Điện Biên trong thời gian qua. Đồng thời, gợi mở một số nội dung để tỉnh Điện Biên làm tốt hơn trong thời gian tới, như: Điện Biên cần thúc đẩy mạnh hơn nữa việc giao lưu Nhân dân; tăng cường kết nghĩa Nhân dân và thôn bản với các địa phương của tỉnh Vân Nam - Trung Quốc; phối hợp chặt chẽ giữa đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại Nhân dân. Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác vận động viện trợ từ các tổ chức quốc tế, đặc biệt là các tổ chức Viện trợ phi Chính phủ nước ngoài; tích cực vận động các nguồn lực quốc tế phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.v.v.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn đoàn công tác đã quan tâm đến tỉnh Điện Biên. Đồng thời, xin tiếp thu ý kiến của đồng chí Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các thành viên trong đoàn công tác và mong muốn thời gian tới nhận được sự giúp đỡ nhiều hơn nữa của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân./.

 

 

Thuý Hằng - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.