Mường Chà tích cực chuyển đổi số

Chủ Nhật, 19/02/2023, 13:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về con người, điều kiện hạ tầng số, kinh nghiệm thực hiện chuyển đổi số, tuy nhiên, với quyết tâm cao, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Mường Chà đang tích cực thực hiện chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu thu hẹp khoảng cách số giữa các địa phương và mang lại cuộc sống tiện ích, tốt đẹp hơn cho người dân.

Không đơn thuần sử dụng những dụng cụ học tập truyền thống, tiết học ngữ văn của học sinh lớp 4, Trường Tiểu học thị trấn Mường Chà được cô giáo Nguyễn Thị Phương truyền thụ bằng bộ giáo án điện tử và trình chiếu trên màn hình ti vi với những video, hình ảnh, âm thanh sinh động. Vì thế mà bài giảng của cô giáo đã tạo ra sự cuốn hút, hứng thú đối với các học sinh.

1
Bài giảng điện tử tạo hứng thú cho học sinh trong học tập tại Trường Tiểu học thị trấn Mường Chà.

Tại Trường Tiểu học thị trấn Mường Chà, từ năm học 2021 - 2022 đến nay, nhà trường đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý và giảng dạy. Nhà trường đã đầu tư máy tính,  máy chiếu, mạng internet tại các lớp học. Hiện nay, 100% giáo viên sử dụng giáo án điện tử, các kế hoạch, văn bản điều hành, chỉ đạo của ban giám hiệu đều sử dụng bằng văn bản mềm không dùng văn bản giấy.

Cô Giáo Nguyễn Thị Mai Anh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Mường Chà, chia sẻ: “Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch từ đầu năm học, triển khai đến các tổ chuyên môn và giáo viên lên các trang của Bộ Giáo dục và Đào tạo thiết bị dạy học số, trường học 4.0, trường học kết nối để tra cứu tài liệu ứng dụng công nghệ thông tin. Nhà trường và các thấy các cô cũng tự thiết kế các thiết bị dạy học số để đảm bảo công tác dạy và học.”

1
Công tác chuyển đổi số đã được huyện Mường Chà tích cực triển khai trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội và hoạt động quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Không chỉ riêng tại các trường học, công tác chuyển đổi số đã được huyện Mường Chà tích cực triển khai trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội và hoạt động quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương... Trong năm 2022 huyện Mường Chà đã triển khai có hiệu quả trong sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành, ứng dụng chữ ký số. Toàn huyện có 18/18 cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và 12/12 xã, thị trấn sử dụng phần mềm quản lý văn bản và trao đổi văn bản trên môi trường mạng. Tỷ lệ cán bộ, viên chức thư điện tử trong xử lý công việc cấp huyện đạt 100%, cấp xã đạt 85%.

Về thực triển khai sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến, đến nay toàn huyện đã có 84 thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 thực hiện qua Cổng dịch vụ công trực tuyến, trong đó cấp huyện là 66 thủ tục, cấp xã là 18 thủ tục.

Là huyện vùng cao, biên giới, trình độ dân trí không đồng đều, cơ cấu chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển, hạ tầng phục vụ cho chuyển đổi số... Song với quyết tâm từng bước tháo gỡ khó khăn, huyện Mường Chà đang nỗ lực từng bước ứng dụng công nghệ thông tin, đưa chuyển đổi số vào trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp và người dân. Đồng thời, thúc đẩy phát triển hạ tầng số, giúp người dân bình đẳng về cơ hội tiếp cận dịch vụ, thu hẹp khoảng cách phát triển... góp phần mang lại cuộc sống tiện ích, hiện đại cho người dân./.

 

 

Đào Phương - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.