Điện Biên tập trung thực hiện các mục tiêu về chuyển đổi số

Thứ Ba, 14/02/2023, 08:52 [GMT+7]

Điện Biên TV -

Điện Biên TV - Nhằm thực hiện có hiệu quả sự chỉ đạo của Chính phủ về xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, tỉnh Điện Biên đã phê duyệt Đề án và thành lập Ban chỉ đạo về chuyển đổi số của tỉnh. Sau 2 năm thực hiện, đến nay tỉnh Điện Biên đã bước đầu đạt được những kết quả quan trọng trong thực hiện mục tiêu chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện các Quyết định số 749, Quyết định số 942 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, cũng như Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Trong năm 2022, UBND tỉnh đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch, văn bản chỉ đạo nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, phát triển Chính quyền số của tỉnh. Tỉnh đã ban hành Quyết định phê duyệt Kiến trúc chính quyền điện tử phiên bản 2.0 - Là cơ sở đưa ra các quyết định đầu tư, triển khai chính quyền điện tử, chính quyền số kịp thời, chính xác; đảm bảo tính kết nối liên thông, tránh trùng lặp, lãng phí.

Ông Vũ Anh Dũng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Điện Biên cho biết: “Với vai trò cơ quan thường trực Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Điện Biên, Sở TT&TT đã tham mưu cho tỉnh tập trung đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số xây dựng chính quyền điện tử, nhằm quản lý điều hành trên công nghệ số tạo cơ sở xây dựng nền hành chính hiện đại, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.”

S
Đến nay, tỷ lệ văn bản điện tử có ký số đạt trên 97%.

Cùng với đó, tỉnh sẽ tập trung phát triển các nền tảng, hệ thống - Nền tảng chia sẻ và tích hợp dữ liệu cấp tỉnh. Đặc biệt, hiện nay hệ thống Quản lý văn bản và hồ sơ công việc của tỉnh đã được kết nối liên thông vào Trục liên thông văn bản Quốc gia với Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và 100% cơ quan, đơn vị các cấp (tỉnh, huyện, xã) trong tỉnh. Đến nay, tỷ lệ văn bản điện tử có ký số đạt trên 97%; 100% các sở, ngành và tương đương có tỷ lệ xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường mạng đạt từ 80% trở lên; 100% các phòng thuộc UBND cấp huyện có tỷ lệ xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường mạng đạt từ 50% trở lên.

Ông Vũ Anh Dũng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Điện Biên cho biết thêm: “Với sự quyết tâm của chính quyền các cấp, hoạt động chuyển đổi số đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Hạ tầng số được triển khai rộng khắp, triển khai đến 99% các hộ gia đình.”

Có thể thấy, việc triển khai chương trình chuyển đổi số của tỉnh Điện Biên đã có những bước tiến đáng kể. Khi chuyển đổi số được thực hiện đồng bộ ở các cấp, các ngành sẽ là cơ sở quan trọng tỉnh đạt được mục tiêu theo kế hoạch, lộ trình đã đề ra. Từ đó, góp phần quan trọng để thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

 

 

Văn Phú - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN
 

.