Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm

Thứ Tư, 13/10/2021, 21:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay 13/10, Ban Chỉ đạo tỉnh đã tổ chức họp, đánh giá tiến độ về thực hiện dự án mở rộng Cảng hàng không và tình hình thực hiện Dự án đường 60m, Dự án Hạ tầng kỹ thuật khung. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

1
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu tại cuộc họp.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo đánh giá: Tính đến thời điểm này, công tác triển khai dự án mở rộng Cảng hàng không Điện Biên, Dự án đường 60m và Dự án Hạ tầng kỹ thuật khung dọc trục đường 60m đã và đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Những vướng mắc, khó khăn trong triển khai thực hiện các dự án đã được tháo gỡ kịp thời, góp phần đảm bảo đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Hiện đối với dự án mở rộng Cảng hàng không Điện Biên đã phê duyệt 24 phương án bồi thường, hỗ trợ cho 512 hộ gia đình, cá nhân, tổ chức với diện tích hơn 68ha với giá trị trên 347 tỉ đồng. Đã ban hành quyết định thu hồi đất cho trên 1300 hộ gia đình và 21 tổ chức với diện tích trên 169 ha, đạt 100% kế hoạch.

Tại các điểm tái định cư số 1, số 3, C13 công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành, đủ điều kiện giao đất tái định cư cho nhân dân. Song song với việc triển khai tiến độ thực hiện các dự án, hiện tổng số trường hợp đã phê duyệt giao đất tái định cư là 419 trường hợp, trong đó đã giao đất tái định cư là 249 trường hợp, giao đất có thu tiền sử dụng đất là 170 trường hợp. Công tác bốc thăm chia đất và giao đất tái định cư cho 477 hộ gia đình đã được thực hiện. Giao đất tái định cư cho 299 trường hợp, trong đó tái định cư là 198 trường hợp, giao đất có thu tiền sử dụng đất không qua đấu giá là 101 trường hợp; hiện tiến độ thực hiện dự án đã đạt trên 99%.

Đối với các Dự án đường 60m và Hạ tầng kỹ thuật khung dọc trục đường 60m đã và đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện; phấn đấu thực hiện thông tuyến đường 60m cũng như giải phóng mặt bằng nốt những diện tích còn lại của dự án hạ tầng khung vào trong tháng 10 này.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng yêu cầu thành phố Điện Biên Phủ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo, không để chậm chễ trong việc thực hiện dự án mở rộng Cảng hàng không. Sớm xây dựng phương án cụ thể để giải ngân, chi trả tiền bồi thường cho nhân dân, đảm bảo thực hiện bàn giao mặt bằng sạch cho ACV trước ngày 30/10/2021.

Đối với đơn vị Sở Tài nguyên & Môi trường, phối hợp với thành phố thống nhất với Cảng vụ Hàng không để bàn giao mặt bằng dự án đúng tiến độ.

Đối với 2 Dự án đường 60m và Hạ tầng kỹ thuật khung, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thành phố cần quyết liệt trong việc giải quyết dứt điểm đối với các hộ dân chây ì không chịu di dời; giải quyết dứt điểm giao đất tái định cư cho các hộ dân. Song song với việc xử lý cưỡng chế, thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ ý nghĩa trọng điểm của các dự án đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và của tỉnh.

 

 

    Văn Phú - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.