Trường PTDTNT THPT Mường Ảng nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép"

Thứ Ba, 12/10/2021, 15:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học phổ thông (PTDTNT THPT) huyện Mường Ảng đã và đang triển khai nhiều giải pháp vừa tổ chức dạy và học, vừa phòng chống dịch Covid-19 nhằm quyết tâm thực hiện tốt “mục tiêu kép” trong năm học 2021 - 2022.

Trong khoảng thời gian này, mặc dù Điện Biên nói chung, huyện Mường Ảng nói riêng nằm trong diện “vùng xanh”, nhưng thầy và trò trường PTDTNT THPT Mường Ảng đã tận dụng thật tốt thời gian này để tổ chức dạy và học theo phương châm: Dạy đến đâu học sinh tiếp thu kiến thức chắc tới đó. Bên cạnh đó, hình thức dạy và học trực tuyến cũng thường xuyên được ứng dụng để sẵn sàng kích hoạt bất cứ lúc nào.

1
Tranh thủ đang trong diện "vùng xanh", cô trò trường PTDTNT THPT Mường Ảng nỗ lực dạy và học theo phương châm: Dạy đến đâu học sinh tiếp thu kiến thức chắc tới đó.

Cô giáo Phan Thị Xuân, giáo viên nhà trường chia sẻ: “Ngoài bài học trên lớp, chúng tôi cũng giao thêm bài tập ở nhà qua nhóm zalo, nhóm học tập riêng. Qua các nhóm chúng tôi hướng dẫn kỹ năng cho các em, giao bài và các em trả bài trên nhóm để các em học sinh tiếp cận được hình thức học trực tuyến.”

Năm học 2020 - 2021 vừa qua diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 ở Điện Biên diễn biến phức tạp, nhất là thời điểm cuối năm học, gây nhiều khó khăn cho học sinh khối lớp 12 ôn thi và bước vào kỳ thi THPT năm 2021.

Tuy nhiên, nhờ chủ động nhiều phương án dạy và học gắn với điều kiện thực tế của nhà trường, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của học sinh đạt tuyệt đối 100%, nhiều học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng.

1
Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kịch bản cụ thể để đối phó với mọi tình huống dịch bệnh.

Năm học 2021-2022 này, nhà trường cũng đã chủ động các phương án dạy và học gắn với phòng chống dịch từ đầu năm học. “Chủ động ứng phó với tỉnh hình dịch bệnh, nhà trường đã xây dựng kịch bản cụ thể. Trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp, học sinh phải nghỉ học, không đến trường thì việc dạy và học vẫn sẽ tiếp tục. Có thể là trực tuyến, có thể là giao bài cho các em hoặc có thể chia giãn khoảng cách vẫn có thể dạy trực tiếp được.” - Thầy giáo Cà Văn Minh, Hiệu trưởng trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng, nói.

Thầy và trò trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022, bảo đảm an toàn trường học, duy trì dạy tốt, học tốt, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và tích cực phòng, chống dịch Covid-19./.

 

 

Hoàng Giang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.