Nậm Pồ đảm bảo dinh dưỡng cho người được cách ly

Thứ Ba, 18/05/2021, 10:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày này, mặc dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng huyện Nậm Pồ vẫn nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo công tác hậu cần, vệ sinh an toàn thực phẩm, đủ chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn cho người cách ly tại các khu cách ly tập trung; nhất là trong tình hình phần lớn số lượng F1 đều là học sinh, các cháu nhỏ tuổi.

Được giao nhiệm vụ nấu ăn cho 112 người thuộc diện F1, cách ly tại điểm cách ly y tế tập trung Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Phìn Hồ, xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ, hàng ngày, các chiến sỹ thuộc Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 379 đã phân công đội ngũ cấp dưỡng lên thực đơn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, có sự luân phiên món ăn mỗi bữa cho người cách ly. Trong số 112 người thuộc diện F1 ở điểm cách ly này có tới hơn 95% là học sinh tiểu học.

Thiếu tá Nguyễn Anh Tú, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 379 cho biết: “Tại đây, công tác đảm bảo hậu cần cho người cách ly được thực hiện tốt. Các khẩu phần ăn đảm bảo 80 nghìn/ngày/người và cơ bản đảm bảo chất dinh dưỡng. Sức khỏe của các cháu tương tối.”

s
Bữa ăn của học sinh thuộc diện F1 cách ly tại Trường PTDT Bán trú Tiểu học Phìn Hồ, xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ cơ bản được đảm bảo dinh dưỡng.

Không chỉ chuẩn bị chu đáo khẩu phần ăn để đảm bảo dinh dưỡng cho người cách ly mà quy trình thực hiện tại bếp ăn theo nguyên tắc 1 chiều cũng được chú trọng thực hiện, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như quy định phòng chống dịch.

Thầy giáo Nguyễn Xuân Long, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Phìn Hồ, xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ cho biết: “Tôi là người trực tiếp tham gia nấu ăn cho 112 em học sinh là trường hợp F1. Từ các khâu tiếp nhận và chế biến thực phẩm đều đảm bảo an toàn, sạch sẽ.”

Việc cách ly để kiểm soát và phòng chống dịch covid-19 được xác định còn kéo dài trong vài tuần tới, do đó đảm bảo chất lượng bữa ăn, đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm cho người cách ly tập trung là hết sức quan trọng và đang được quan tâm thực hiện để các công dân yên tâm cách ly, phòng chống dịch bệnh./.

 

 

Nhật Oanh - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.