Ngày làm việc thứ 2 phiên họp thường kỳ tháng 4 UBND tỉnh

Thứ Bảy, 17/04/2021, 16:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay 17/4, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục chủ trì ngày làm việc thứ 2, phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 4.

1

Tại phiên họp, các thành viên UBND tỉnh đã nghe và đóng góp ý kiến vào báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN quý I, phương hướng, kế hoạch quý II và các tháng còn lại của năm 2021.

Theo báo cáo: Trong quý I/2021, UBND tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện các chương trình, giải pháp chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh và dự toán ngân sách 2021.

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) 3 tháng đầu năm  ước đạt gần 2.800 tỷ đồng, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2020. Các lĩnh vực: giáo dục - đào tạo, y tế - dân số và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân đạt mục tiêu kế hoạch đề ra; hoạt đồng văn hóa, thể dục thể thao và thông tin – truyền thông quan tâm thực hiện; quốc phòng -  an ninh được giữ vững, ổn định.

Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh quý II/2021, UBND tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt, sát sao các ngành, các cấp triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2021, đảm bảo phấn đấu thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

Tại phiên họp, UBND tỉnh đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: Một số chỉ tiêu về lĩnh vực dịch vụ, xuất nhập khẩu đạt thấp so với kế hoạch giao; tình hình triển khai một số dự án trọng điểm còn chậm, chưa đảm bảo lộ trình đề ra; tình trạng di cư tự do, tuyên truyền đạo trái phép, tuyên truyền tư tưởng trái chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp; tình hình tội phạm về ma túy ngày càng tinh vi và manh động hơn…

Đồng thời, các đại biểu đã thảo luận và đề ra những giải pháp để khắc phục khó khăn, hạn chế, đảm bảo hoàn thành 100% mục tiêu kế hoạch giao.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác phòng chống dịch COVID -19 và thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH trong quí 1/2021.

Về nhiệm vụ trọng tâm quý II, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tiếp tục nâng cao ý thức cảnh giác, không chủ quan, lơ là trước những diễn biến của dịch COVID-19.

Đồng chí yêu cầu sau hội nghị này, các sở, ngành, địa phương tập trung làm tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; có các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đảm bảo tiến độ xây dựng và đưa vào sử dụng các nhà máy thủy điện đã, đang triển khai trên địa bàn tỉnh; quy hoạch và chuẩn bị tốt nguồn vật liệu xây dựng để phục vụ cho các công trình lớn sẽ được triển khai trong thời gian tới;

tăng cường quảng bá và kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch đến với Điện Biên; tạo điều kiện và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong các hoạt động xuất nhập khẩu; bảo đảm tiến độ thu ngân sách; tăng cường sử lý nợ đọng ngân sách;

đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo định hướng mới; quyết liệt triển khai việc giao đất, giao rừng; xây dựng xã nông thôn mới kiểu mới và giải quyết việc làm cho lao động đi làm việc  ở các tỉnh bạn; các khu công nghiệp quay trở lại địa phương do ảnh hưởng của dịch COVID19....

Cũng tại phiên họp lần này, các thành viên UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến vào tờ trình thành lập mới và đổi tên, sáp nhập một số thôn, bản, tổ dân phố thuộc huyện Mường Nhé  và huyện Tủa chùa.
 
                                                              

 

Phạm Hải - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.