Tủa Chùa tích cực triển khai khám chữa bệnh bằng Căn cước công dân

Thứ Ba, 28/02/2023, 14:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với nhiều địa phương trên toàn tỉnh và cả nước, thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Tủa Chùa đã tích cực triển khai việc thực hiện việc khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế bằng Căn cước công dân có gắn chíp điện tử, giúp giảm thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

1
Người dân sử dụng CCCD để khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Tủa Chùa.

Nhằm đa dạng hóa hình thức khám chữa bệnh cho người dân, Trung tâm Y tế huyện Tủa Chùa đã tăng cường hướng dẫn và thông báo tới người bệnh về các hình thức đăng ký khám chữa bệnh, trong đó có sử dụng căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc qua ứng dụng VNEID.

Từ tháng 5/2022 đến hết năm 2022, đơn vị đã tiếp đón trên 8.300 lượt bệnh nhân khám bệnh bằng căn cước công dân, trong đó khám thành công trên 4.000 lượt, chiếm 49%. Trong 2 tháng đầu năm 2023, tỷ lệ khám thành công tăng dần lên trên 76%.

Trong quá trình triển khai thực hiện, Trung tâm Y tế huyện Tủa Chùa đã bố trí cán bộ y tế trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ người dân đến đăng ký khám bệnh. Đối với những trường hợp chưa được tích hợp, cán bộ Trung tâm y tế huyện đã hướng dẫn người dân đến cơ quan chức năng để hoàn thiện và đồng bộ dữ liệu BHYT với dữ liệu dân cư để việc khám chữa bệnh được thuận lợi hơn./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.