Tái diễn tình trạng chó thả rông không đeo rọ mõm

Thứ Ba, 04/04/2023, 16:15 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mặc dù đã có quy định xử phạt, nhưng nhiều người vẫn bất chấp quy tắc thả rông chó ra đường, không đeo rọ mõm cũng không xích, gây bất an cho người dân, mới đây đã có trường hợp chó thả rông cắn gây bệnh dại chết người trên địa bàn xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

1
Tình trạng chó thả rông không đeo rọ mõm diễn ra phổ biến ở các địa bàn dân cư, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho con người.

Theo ghi nhận hiện nay, nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã, phường của thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên vẫn có thói quen thả rông chó ra đường mà không đeo rọ mõm. Tình trạng này làm mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy hiểm cho người đi đường.

Theo Nghị định 91 năm 2017 của Chính phủ quy định hành vi nuôi chó gây nguy hiểm sẽ bị phạt tiền từ 600.000 - 800.000 với các lỗi không đeo rọ mõm, không xích giữ, không có người dắt khi ra nơi công cộng, không tiêm phòng dại. Đặc biệt, chủ nuôi chó sẽ bị phạt tiền từ 100.000 - 1.000.000 đồng với hành vi thả rông chó gây thiệt hại cho người khác.

Phớt lờ quy định, tình trạng thả rông chó vẫn tái diễn, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên, ngày 27/3/2023, trên địa bàn huyện Điện Biên ghi nhận 1 trường hợp bị chó thả rông không đeo rọ mõm tấn công, sau đó tử vong do bệnh dại. Như vậy, từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên ghi nhận 02 trường hợp tử vong do bệnh dại.

Cần có giải pháp để nâng cao ý thức của người nuôi chó nhằm ngăn ngừa hiệu quả tình trạng chó thả rông, phòng chống bệnh dại cũng như những tai nạn đáng tiếc xuất phát từ nguyên nhân chó thả rông./.

 

 

Đào Phương - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.