Tăng cường phòng, chống mua bán phụ nữ và trẻ em gái trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Thứ Năm, 23/02/2023, 16:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 23/1, tại thành phố Điện Biên Phủ, Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam đã phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo chuyển giao Dự án phòng, chống mua bán phụ nữ và trẻ em gái tỉnh Điện Biên giai đoạn 2020 - 2023. Dự hội thảo có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

1
Đại biểu tham dự hội thảo.

Dự án phòng, chống mua bán phụ nữ và trẻ em gái tỉnh Điện Biên do Bộ Ngoại giao Nhật Bản tài trợ. Dự án được triển khai tại 2 huyện Mường Chà và Tuần Giáo trong giai đoạn 2020 - 2023.

Sau 3 năm thực hiện dự án, phụ nữ, trẻ em ở 7 xã vùng dự án của 2 huyện đã được trang bị kỹ năng bảo vệ mình, kỹ năng sống, cũng như các kỹ năng về phát triển sinh kế. Trong đó, phụ nữ biết về các dịch vụ và cơ chế hiện có tại cộng đồng về phòng chống bạo lực và mua bán người đã tăng từ 43,9% năm 2020 lên 82,4% năm 2023. Trẻ em gái bị bạo lực thân thể đã giảm từ 16,8% xuống 6,5%; trẻ em gái bị xâm hại giảm từ 16,5% xuống 7,2%.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đánh giá cao những kết quả mà dự án đem lại. Trên cơ sở những kết quả này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền 2 huyện tiếp tục nhân rộng ra các xã trên địa bàn; đặc biệt, đối với trẻ em và phụ nữ vùng dự án sẽ là những tuyên truyền viên tích cực để tuyên truyền, phổ biến đến người dân; đảm bảo mục tiêu bình đẳng giới, cũng như tiến tới không còn tình trạng mua, bán và bạo lực đối với trẻ em và phụ nữ; nhất là đối với trẻ em, phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.

 

 

Văn Phú - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

 

.