Mường Ảng triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thứ Tư, 24/03/2021, 10:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ ngày 23-31/3/2021, huyện Mường Ảng chính thức triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 cho các y, bác sỹ làm việc tại Trung tâm y tế huyện và các đối tượng ưu tiên trên địa bàn.

Để buổi tiêm diễn ra an toàn, hiệu quả, dưới sự hướng dẫn và kiểm soát chặt chẽ từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Mường Ảng đã bố trí khu vực tiêm, phòng tiêm theo đúng nguyên tắc một chiều, bố trí dụng cụ tiêm theo đúng quy định, đảm bảo an toàn tiêm chủng.

1
Người tiêm vắc xin Covid-19 được khám sàng lọc kỹ càng trước khi tiêm.

Bên cạnh đó, các phương tiện, thuốc, dịch truyền chống sốc, máy hỗ trợ thở được bố trí đảm bảo yêu cầu.
Người tham gia tiêm vắc xin sẽ phải thực hiện tuần tự các khâu: khai báo y tế, khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm, tiến hành tiêm và tiến hành theo dõi sau tiêm chủng 30 phút. Đồng thời, người tiêm chủng sẽ được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà ít nhất 7 ngày sau tiêm.  

Vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca sử dụng lần này là vắc xin mới, vì vậy công tác chuẩn bị đều được Trung tâm Y tế, phòng Y tế huyện thực hiện chu đáo. Trong đó, công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tiêm vắc xin là ưu tiên hàng đầu.

Tất cả quy trình từ công tác vận chuyển, bảo quản, đến việc khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm đều được giám sát chặt chẽ, chuẩn bị địa điểm, nhân lực, phương tiện bảo đảm quy trình tiêm chủng an toàn.

1
Dự kiến toàn huyện Mường Ảng có khoảng trên 600 người thuộc nhóm đối tượng ưu tiên được tiêm trong đợt 1 này.

BSCKI Nguyễn Trung Thành, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mường Ảng, cho biết: “Thực hiện hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế, Trung tâm CDC, Trung tâm Y tế huyện Mường Ảng đã xây dựng kế hoạch, rà soát các đối tượng tiêm đợt này. An toàn trong khi tiêm được đặt lên hàng đầu. Khám sàng lọc là khâu quan trọng nhất, chúng tôi khám thật kỹ, những người nào có bệnh lý nền sẽ hoãn tiêm”.

Trong những ngày tiếp theo, huyện Mường Ảng sẽ tiếp tục thực hiện tiêm phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên còn lại tại các địa điểm: Trung tâm y tế huyện Mường Ảng, phòng khám đa khoa khu vực Búng Lao, Trạm y tế xã Mường Đăng.

Dự kiến toàn huyện có khoảng trên 600 người thuộc nhóm đối tượng ưu tiên được tiêm trong đợt 1 này./.

 

 

Minh Trang – Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.