Tuần Giáo triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người thuộc nhóm ưu tiên

Thứ Hai, 22/03/2021, 17:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay 22/3, huyện Tuần Giáo tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 cho những người thuộc nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn huyện.

1

Theo danh sách dự kiến tiêm trong ngày 22/3 là 78 trường hợp, tuy nhiên sau khi khám sàng lọc có 21 người hoãn tiêm do mắc bệnh cấp tính, dị ứng, tăng huyết áp, mạch nhanh...

Các trường hợp thuộc nhóm đối tượng ưu tiên được tiêm trong đợt 1 này gồm: những người làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch y tế tại chân đèo Pha Đin, huyện Tuần Giáo; chốt kiểm dịch y tế hướng từ cầu Pá Uôn, huyện Quỳnh Nhai về huyện Tuần Giáo; cán bộ trực tiếp đón tiếp khám sàng lọc, tiêm chủng vắc xin Covid-19; cán bộ trực tiếp điều tra, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Để đảm bảo an toàn cho công tác triển khai tiêm vắc xin AstraZeneca phòng chống Covid-19, huyện Tuần Giáo đã chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ y tế.

Khu vực tiêm được bố trí hợp lý, khoa học theo hướng một chiều gồm đầy đủ các khu vực: tiếp đón, khám sàng lọc, chờ tiêm, tiêm, theo dõi sau tiêm.

Bên cạnh đó, các phương tiện, thuốc, dịch truyền chống sốc, máy hỗ trợ thở được trang bị đầy đủ để kịp thời xử trí khi có phản ứng sau tiêm./.
 

 

CTV Lường Phượng, Thanh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.