Từ 21/3-13/4 lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ Ba, 23/03/2021, 16:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay 23/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

1
Đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, hơn 100 đại biểu đại diện cho các cơ quan, đơn vị, các xã, phường, thị trấn của các huyện, thị xã, thành phố nơi có người ứng cử đã được Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh quán triệt, hướng dẫn những nội dung, trình tự, thời gian lấy ý kiến, nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và HĐND tỉnh được thực hiện trong thời gian từ ngày 21/3 đến ngày 13/4/2021.

Việc lấy ý kiến, nhận xét của cử tri nơi cư trú phải đảm bảo số lượng cử tri ít nhất là 50% đối với nơi có dưới 100 cử tri cần triệu tập và phải đảm bảo có ít nhất 55% số lượng cử tri nơi có từ 100 cử tri trở lên được triệu tập.

Việc tổ chức lấy ý kiến, nhận xét của cử tri là một trong những khâu quan trọng đối với người ứng cử. Đó không chỉ nhằm đảm bảo quyền lợi cho người ứng cử, mà còn nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc lựa chọn những người tiêu biểu, đủ tiêu chuẩn, xứng đáng là người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình tại cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước và cơ quan Nhà nước ở địa phương.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh yêu cầu các đại biểu nắm rõ những nội dung hướng dẫn và qui trình, trình tự để tổ chức thực hiện; việc tiến hành lấy ý kiến, nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử phải đảm bảo khách quan, dân chủ, hiệu quả./.
 
 
                                                                    

Văn Phú – Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.