Đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ căn cước công dân

Thứ Hai, 15/03/2021, 11:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, Công an tỉnh Điện Biên đã và đang nỗ lực, tập trung thực hiện nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử đúng với kế hoạch đã đề ra.

Ngay từ sáng sớm, cán bộ phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an tỉnh đã có mặt tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh để làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viên.

Thay vì phải khai báo các thông tin trong tờ khai có sẵn như làm CMND trước đây, thì người dân chỉ cần đến lăn dấu vân tay, chụp ảnh và đọc thông tin cơ bản. Những nội dung còn lại về nhân thân, lai lịch, nơi cư trú đã được lưu trữ trên hệ thống dữ liệu dân cư quốc gia.

Trung tá Đinh Xuân Tuyên, phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh, cho biết: Thời gian vừa qua, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã bố trí các tổ công tác lưu động đến các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và các địa bàn dân cư để thu thập, xử lý hồ sơ, hướng dẫn người dân làm các thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử. Đảm bảo các thông tin của người dân đầy đủ, chính xác.

1
Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh triển khai cấp thẻ CCCD tại Bệnh viện Y học Cổ truyền.

Đến thời điểm này, Công an tỉnh đã cấp mới căn cước công dân có gắn chip điện tử cho hơn 15.000 công dân trên địa bàn tỉnh. Để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD, thời gian vừa qua, ngoài thành lập 22 tổ công tác lưu động xuống tận tổ dân phố, bản để cấp CCCD cho người dân; công an tỉnh đã rà soát, bổ xung các cán bộ có chuyên môn nghiệp vụ tốt, có kinh nghiệm trong công tác cấp CMND, có trình độ công nghệ thông tin làm công tác cấp CCCD; đồng thời tổ chức tập huấn cho các cán bộ làm công tác cấp CCCD trong toàn đơn vị.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an cơ sở tổng kiểm tra, rà soát hộ khẩu, nhân khẩu tại địa bàn quản lý gắn với kiểm tra, phúc tra lại thông tin dân cư, kịp thời thu thập, cập nhật, chỉnh sửa thông tin của công dân tại địa bàn được đầy đủ, chính xác, kịp thời, phục vụ công tác cấp CCCD. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu và nắm được quy trình, thủ tục, thời gian, địa điểm cấp CCCD trên địa bàn.

1
Công an tỉnh Điện Biên quyết tâm thực hiện cấp thẻ CCCD xong trước ngày 1/7/2021.

Theo Thượng tá Nguyễn Duy Thái, Phó trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh: Đến ngày 3/3, Công an tỉnh Điện Biên đã được Bộ Công an cấp đủ 22 bộ thiết bị để cấp CCCD. Để đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD, phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã tăng cường cho mỗi đơn vị của phòng quản lý hành chính và công an cấp huyện cân đối lực lượng đảm bảo mỗi đơn vị có ít nhất 30 cán bộ, chiến sĩ để đảm nhiệm việc cấp CCCD.

Với mục tiêu cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho hơn 410.000 công dân trên địa bàn xong trước ngày 1/7/2021, từ ngày 15/3, Công an tỉnh sẽ tăng thời gian làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử với 3 ca/ngày, liên tục từ 7 giờ đến 23 giờ, từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần.

Qua đó, bảo đảm người dân có CCCD sớm nhất để thực hiện các giao dịch cần thiết, góp phần thực hiện hiệu quả đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng quản lý về ANTT, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.


 

Thu Nga – Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.