Sở Y tế tập huấn hướng dẫn triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thứ Hai, 15/03/2021, 16:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Điện Biên là một trong số 13 tỉnh, thành được Bộ Y tế phân bổ vắc xin phòng Covid-19 với số lượng 1.900 liều. Chiều nay, Sở Y tế đã tổ chức tập huấn hướng dẫn triển khai tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 cho trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố theo hình thức trực tuyến.

1

Tại buổi tập huấn, các cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp tham gia thực hiện tiêm chủng tuyến tỉnh, tuyến huyện, xã được thông tin về vắc xin Covid-19 AstraZeneca; cách bảo quản vắc xin, lịch tiêm chủng, liều lượng, đường tiêm, chỉ định, chống chỉ định, những phản ứng sau tiêm chủng; hướng dẫn thực hành tiêm chủng vắc xin; chuẩn bị trước buổi tiêm chủng, đón tiếp và khai báo y tế, khám sàng lọc trước tiêm chủng, tư vấn trước tiêm chủng, thực hiện tiêm vắc xin giám sát phản ứng sau tiêm...

Mục tiêu đạt được trong tiêm chủng đạt trên 95%, đồng thời phải đảm bảo an toàn khi sử dụng vắc xin, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

Thời gian tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 AstraZeneca trên địa bàn tỉnh được chia làm 2 vòng. Vòng 1 (tiêm 1 mũi) từ ngày 18/3 đến ngày 5/4/2021; vòng 2 (tiêm mũi 2) được triển khai tiêm sau khi tiêm mũi thứ nhất 12 tuần, sau khi tiếp nhận vắcxin Covid-19 AstraZeneca do Bộ Y tế cấp lần 2.

Đối tượng thực hiện tiêm chủng là người đủ từ 18 tuổi trở lên, trong đó ưu tiên cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch như các nhân viên Bệnh viện dã chiến, nhân viên đã và đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19; người làm việc trong các cơ sở y tế tại vùng có dịch, người tham gia phòng, chống dịch, người làm trong các khu cách ly tập trung...
 
                                                                    

 

Minh Thư - Đức Trung/DIENBIEN
 

.