Các nhà hàng chuẩn bị đón du khách

Thứ Hai, 11/03/2024, 17:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, lưu trú, ẩm thực, văn hoá tinh thần… của khách du lịch khi đến Điện Biên, trong dịp Lễ hội Hoa Ban 2024, Những ngày này, các nhà hàng, bản văn hoá, đội văn nghệ quần chúng trên địa huyện Điện Biên đã và đang hoàn tất mọi công tác chuẩn bị đón du khách thập phương.

Để du khách có thể thưởng thức các món ăn truyền thống, đặc sắc của dân tộc Thái trong hành trình đến tham quan Điện Biên; đặc biệt dịp tổ chức Lễ hội Hoa Ban. Nhà hàng Hương Sao, bản Co Mỵ, xã Thanh Chăn luôn chú trọng đến công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; các nguyên liệu được nhà hàng chuẩn bị kỹ lưỡng, từ khâu nhập đến sơ chế; trừ các loại thịt sấy khô phải chuẩn bị từ trước, còn lại thực phẩm khác chỉ sử dụng đồ tươi trong ngày.

1
Các nhà hàng luôn chú trọng vệ sinh an toàn thực phẩm từ hâu nhập đến sơ chế.

Bà Lù Thị Sao, Chủ nhà hàng Hương Sao, bản Co Mỵ, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, nói: “Chúng tôi cũng lựa chọn thực phẩm sạch, tươi để đón khách du lịch và chuẩn bị nhiều tiết mục văn nghệ để đón khách du lịch”.

Những ngày này, để chuẩn bị đón khách đến lưu trú cộng đồng và tham quan, Nàng Ban Homestay ở bản Ten B, xã Thanh Xương đã chỉnh trang lại hệ thống cơ sở vật chất, nơi lưu trú như: quét dọn, chuẩn bị đệm, gối, chăn, màn, đồ dùng cá nhân… nhằm mang đến sự hài lòng của du khách khi được trải nghiệm tại đây.

“Để chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Ban cũng như hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Homestay của tôi đã bổ sung chăn, ga, gối, đệm; lau dọn nhà cửa thường xuyên; cơ sở vật chất thì nhà hàng cũng đang tu sửa, tôn tạo thêm khu để xe và nâng cấp thêm một số công trình vệ sinh”. - bà Lò Thị Kim, chủ Nàng Ban Homestay, bản Ten B, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, cho biết.

1
Các homestay dọn dẹp để đón khách du lịch.

Bên cạnh sự chuẩn bị về cơ sở vật chất, ẩm thực… thì văn hoá tinh thần là món ăn không thể thiếu đối với đồng bào các dân tộc tại tỉnh Điện Biên; trong đó vòng xoè Thái sẽ là điểm nhấn để gắn kết mọi người lại với nhau và đây cũng là nét văn hoá đặc trưng của dân tộc Thái, thu hút được sự hiếu kỳ, thích thú của du khách khi được tham gia. Vì vậy, những ngày này các đội văn nghệ quần chúng trên địa bàn huyện Điện Biên đang ra sức luyện tập các điệu múa, lời ca để phục vụ trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban 2024.

Chị Cà Thị Hiên, Phó Chủ nhiệm CLB Văn hoá Thái tỉnh Điện Biên, cho biết: “Để chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Ban, CLB đang tập luyện các điệu múa xòe cổ, đủ 6 điệu xoè cổ của dân tộc Thái”.

1
Các đội văn nghệ quần chúng luyện tập văn nghệ.

Lễ khai mạc năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 đang đến rất gần, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các nhà hàng, bản văn hoá, khu lưu trú cộng đồng… không chỉ trên địa bàn huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ và các địa phương khác trong tỉnh sẽ đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng thức, trải nghiệm của du khách thập phương khi đến với mảnh đất, con người Điện Biên.

 

 

Thuý Hằng - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.