Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên - Hành trình nhiều ý nghĩa

Thứ Năm, 07/03/2024, 17:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tri ân mảnh đất Điện Biên làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của 70 năm trước, những ngày này đã có rất nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa của các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh, thành trong cả nước hướng về Điện Biên. Trong đó, phải kể đến các chuỗi hoạt động ý nghĩa của chương trình “Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức.

R
Hội LHPN Việt Nam tặng quà gia đình chính sách, phụ nữ nghèo xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên.

Trong 3 ngày từ 4-6/3, hơn 600 đại biểu phụ nữ cả nước đã cùng tham gia chuỗi hoạt động “Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức. Trong khuôn khổ chương trình, nhiều sự kiện ý nghĩa đã được triển khai. Trong đó, phải kể đến các hoạt động an sinh xã hội triển khai trên địa bàn 5 xã: Thanh Chăn, Sam Mứn, Noong Luống, Pa Thơm của huyện Điện Biên và xã Ẳng Nưa, huyện Mường Ảng. Gần 500 suất quà và tiền mặt đã trao tặng cho mẹ liệt sĩ, gia đình chính sách, phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn; tặng 70 ngôi nhà đại đoàn kết cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và tặng 2 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo.

Bà Hà Thị Nga, Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh: “Thông qua các hoạt động của chương trình điều đầu tiên góp phần cho các cán bộ, hội viên tham dự chương trình khắc sâu hơn truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam. Từ đó, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ thấy rằng mình phải có trách nhiệm nhiều hơn nữa, cống hiến nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự hy sinh của các cha, anh. Thứ hai thông qua hành trình này, chúng tôi cũng phải làm tốt hơn việc xây dựng tổ chức của mình. Trong hoạt động của chương trình chúng tôi cũng chú trọng hỗ trợ mái ấm cho phụ nữ nghèo, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình khó khăn.”

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An cho biết: “Là người con của quê hương Nghệ An, quê hương của Bác Hồ, nơi mà có rất nhiều liệt sĩ đã hy sinh tại Điện Biên. Về với Điện Biên lần này, tôi rất xúc động, tự hào về truyền thống của cha, ông mình. Chúng tôi là thế hệ đi sau, chúng tôi mong muốn mình sẽ làm được nhiều hơn nữa để tiếp nối truyền thống của các liệt sĩ đã hy sinh tại mảnh đất Điện Biên làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ.”

g
Khánh thành nhà đại đoàn kết cho gia đình chị Lường Thị Dương, bản Hong Lếch Cang, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên.

Chị Lường Thị Dương, bản Hoong Lếch Cang, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên là một trong hai hộ phụ nữ nghèo được Trung ương Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương, khánh thành trong dịp này. Được biết, hoàn cảnh của chị Dương rất khó khăn, chồng mất sớm một mình phải nuôi con nhỏ, trong khi bản thân chị cũng mắc bệnh hiểm nghèo. Trước hoàn cảnh của chị, Hội LHPN Việt Nam đã hỗ trợ gia đình chị 50 triệu đồng, cùng với số tiền vay mượn thêm của anh em, họ hàng chị Dương đã xây dựng được ngôi nhà khang trang, vững chãi.

“Hôm nay, được sự quan tâm của Nhà nước, đặc biệt là Hội LHPN Việt Nam đã tạo điều kiện giúp đỡ 2 mẹ con có một ngôi nhà. Tôi rất vui và phấn khởi, hứa sẽ cố gắng làm ăn, nuôi con ăn học thật tốt.” - chị Lường Thị Dương, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên phấn khởi nói.

Trong chuỗi hoạt động “Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức còn diễn ra nhiều hoạt động phải kể đến như: Chương trình giao lưu nghệ thuật “Thắm mãi tình quân dân”. Với sự tham gia của gần 500 hội viên phụ nữ thuộc Trung ương Hội LHPN Việt Nam và một số tỉnh, thành phố. Triển lãm “Phụ nữ với Điện Biên” hay Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm phát huy tập tục văn hoá tốt đẹp các dân tộc thiểu số trong thúc đẩy bình đẳng giới”. Không chỉ các hoạt động của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, trong khuôn khổ của chương trình Hội LHPN tỉnh Điện Biên cũng đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề “Tự hào Điện Biên - Phụ nữ khát vọng phát triển” với các hoạt động cụ thể như: Lễ phát động “Tự hào Điện Biên - Phụ nữ khát vọng phát triển”; hoạt động xuống đường “Rực rỡ sắc màu phụ nữ Điện Biên”; hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

g
Chương trình giao lưu nghệ thuật “Thắm mãi tình quân dân”.

Bà Đỗ Thị Thu Thuỷ, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Điện Biên cho biết: “Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chương trình hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Chuỗi hoạt động của Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức tại Điện Biên mang ý nghĩa của quyết tâm, quyết thắng của những người bà, người mẹ, của phụ nữ Việt Nam; đồng thời để tuyên truyền, giáo dục hội viên phụ nữ ý chí, quyết tâm của phụ nữ thời chiến cũng như thời đại mới. Với ý chí đó, để chị em phụ nữ thực hiện nhiệm vụ ở địa phương cũng như phát triển kinh tế - xã hội."

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, qua đó nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, tôn vinh, tri ân các thế hệ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Từ đó, thúc đẩy cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia vào các phong trào thi đua, góp phần xây dựng tỉnh Điện Biên phát triển nhanh và bền vững.

 

 

Nguyễn Hằng - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.