Tích cực chuẩn bị cho Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia và Lễ hội Hoa Ban

Thứ Hai, 11/03/2024, 12:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo kế hoạch, Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 16/3, đây là sự kiện quan trọng, là điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với Điện Biên, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Với khối công việc lớn, hiện nay mọi công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc đang được các đơn vị tích cực triển khai, đảm bảo tiến độ đề ra.

Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 là sự kiện văn hóa quan trọng, tiêu biểu của tỉnh Điện Biên, đây là dịp để quảng bá sâu rộng cho du khách trong nước cũng như bạn bè quốc tế biết đến mảnh đất, con người Điện Biên về những sản phẩm du lịch đặc trưng của Điện Biên; quảng bá hình ảnh Hoa Ban gắn với nét đẹp văn hóa, con người Điện Biên. Để Lễ khai mạc lễ hội diễn ra thành công, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đang được các cấp, các ngành, các đơn vị đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo theo đúng kế hoạch.

Bà Nguyễn Thị Thanh Chuyên, Phó Giám đốc Sở VH - TT&DL tỉnh Điện Biên, cho biết: “Để chuẩn bị cho Lễ khai mạc tỉnh đã ban hành các kế hoạch, các quyết định liên quan đến Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, các tổ giúp việc để chuẩn bị cho Lễ khai mạc Năm Du lịch và Lễ hội Hoa Ban. Song song với đó, đơn vị cũng gửi các văn bản cho các tỉnh để cùng tham gia tuyên truyền về kế hoạch cho Năm Du lịch Quốc gia và các hoạt động của Lễ hội. Có thể nói đến thời diểm này công tác chuẩn bị cho lễ hội đã cơ bản sẵn sàng cho lễ khai mạc”.

1
Công tác xây dựng sân khấu, khán đài đang được khẩn trương lắp đặt, hoàn thiện.

Tại Quảng trường 7/5, đơn vị được giao thực hiện xây dựng sân khấu, khán đài đang khẩn trương lắp đặt, hoàn thiện toàn bộ hệ thống sân khấu, âm thanh, ánh sáng, để chuẩn bị cho Chương trình Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 vào 20 giờ, ngày 16/3. Hiện, đơn vị thi công đang huy động nhân lực, thực hiện làm việc 3 ca để hoàn thiện toàn bộ sân khấu, để các diễn viên có điều kiện luyện tập trên sân khấu chính.

Ông Lê Anh Tân, Công ty Anh Sơn Group, cho biết: “Công ty được giao làm các hạng mục khán đài, sân khấu, hiện tiến độ đã được khoảng 40% khối lượng và hiện công ty đang làm việc 3 ca/ngày để đẩy nhanh tiến độ để tiến hành lắp đặt các thiết bị âm thanh, áng sáng và đèn led lắp đặt để đảm bảo cho chương trình”.

Song song với công tác chuẩn bị các nội dung cho Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban, công tác tuyên truyền cổ động trực quan cũng được triển khai đẩy mạnh. Trên các trục đường chính trên địa bàn thành phố và các vùng lân cận đã được căng treo các băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn, cụm cổ động... Thiết kế, lắp đặt một số tiểu cảnh phù điêu giới thiệu Năm Du lịch Quốc Gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 tại một số điểm trong trung tâm thành phố.

1
Băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn, cụm cổ động được căng, treo trên các trục đường chính trên địa bàn thành phố và các vùng lân cận.

“Về công tác tuyên truyền, các cụm pa nô tấm lớn, tấm nhỡ đã được trải rộng khắp địa bàn, các băng rôn, phướn tuyên truyền, cùng các biểu tượng phù điêu cũng đang triển khai thực hiện, đến thời điểm này đã thực hiện trên hai các nội dung liên quan đến trực quan tuyên truyền cho sự kiện đặc biệt quan trọng này”. - ông Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh, cho biết.

Với sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều điểm nhấn mới lạ, Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 với chủ đề “Về miền Hoa ban” là sự kiện tiêu biểu với quy mô cấp quốc gia. Lễ hội được tổ chức với chuỗi các hoạt động xuyên suốt trong năm; là dịp để tỉnh Điện Biên thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam thông qua giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng; đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương.

 

 

Minh Thư - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.