Tập huấn kỹ năng dẫn chương trình truyền hình

Thứ Sáu, 25/08/2023, 10:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 25/8, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng dẫn chương trình truyền hình cho đội ngũ phát thanh viên, phóng viên, biên tập viên.

1

Tham gia tập huấn, gần 40 học viên là phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có chuyên mục phát sóng trên sóng truyền hình tỉnh.

Tại đây, các học viên được giảng viên truyền thụ những kiến thức cơ bản về dẫn chương trình tại trường quay ngoài hiện trường. Đồng thời, hướng dẫn thực hành phương pháp, kỹ năng thực hành dẫn chương trình.

Dẫn chương trình là một khâu hết sức quan trọng, có yếu tố mang tính chất quyết định tính hấp dẫn, chất lượng và hiệu quả của các chương trình truyền hình.

Đây là lớp tập huấn đầu tiên về lĩnh vực này được tổ chức tại tỉnh Điện Biên, nhằm trang bị cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên nắm rõ quy trình tác nghiệp, các kiến thức, kỹ năng cơ bản trong quá trình sản xuất các chương trình truyền hình, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền trên sóng Đài PT-TH tỉnh Điện Biên.

Khóa tập huấn diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 25 - 27/8./.

 

 

Thu Nga - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.